xs
xsm
sm
md
lg

เชื่อไทยจ้าวเหรียญ "บิ๊กจา" รับเสียใจบอลไทยร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กจา พลตรี จารึกอารีราชการัณย์
"บิ๊กจา" พลตรี จารึกอารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ยอมรับเสียใจเหมือนพี่น้องชาวไทยที่เห็นทีมลูกหนังชายร่วงตกรอบแรก อย่างไรก็ตาม ยังคิดว่าไทยน่าจะครองจ้าวกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ได้

กระแสยังไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ขุนพลแข้ง "ช้างศึก" ไทย ดีกรีแชมป์ซีเกมส์ 8 สมัย หยุดเส้นทางในเวียงจันทน์เกมส์ไว้เพียงแค่รอบแรก โดยเมื่อวาน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยออกมาเปรยมีความคิดทบทวนว่าจะลงจากเก้าอี้หรือไม่

ล่าสุด ทีมข่าว MGR Sport มีโอกาสพบกับ พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ หลังจากที่เลขาฯ โอลิมปิกไทย เดินทางมาให้กำลังนักกีฬาที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ก่อนอื่น "บิ๊กจา" พูดถึงเป้าหมาย "ผมค่อนข้างเชื่อว่าเราจะได้เป็นจ้าวเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม เหรียญทองอาจจะไม่ถึง 90-100 เหรียญ ตามที่แต่ละสมาคมกีฬาได้ตั้งเป้าเอาไว้ในตอนแรก"

นอกจากนี้ พลตรีจารึก ยังพ่วงถึงการบ้อท่าของบอลไทย "ยอมรับว่าเสียใจที่บอลไทยตกรอบ จริงๆ แล้วฟุตบอลเราไม่น่าพลาดแบบนั้นเลย ครั้งได้พบกับท่านนายกสมาคมฟุตบอล (บังยี) ยังแซวกันอยู่เลยว่าพอเดินทางมาชมที่สนามทีมก็พ่ายแพ้ สำหรับฟุตบอลแม้เป็นเพียงเหรียญเดียว แต่เป็นเหรียญที่ยิ่งใหญ่ในความรู้สึกของแฟนลูกหนัง ผมเคยคุยกับผู้ใหญ่ของเวียดนาม เขาบอกว่าประเทศของเขาต้องการเหรียญทองฟุตบอลมากที่สุด คราวที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ แต่ฟุตบอลพ่ายให้ไทย คราวนี้เขาบอกผมใหม่ว่า ครั้งนี้เขายอมให้ไทยเป็นจ้าวเหรียญทอง แต่เหรียญทองฟุตบอลเขาขอ"
กำลังโหลดความคิดเห็น