xs
xsm
sm
md
lg

"อันเชล็อตติ" ก่นแนวรับพลาดลูกตั้งเตะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อันเชล็อตติ ไม่ถูกใจเกมรับ
คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีม เชลซี ออกมาตำหนิเกมรับของทีมที่ป้องกันลูกตั้งเตะไม่ดีพร้อมเตรียมแก้ไขด่วนหลังทำได้เพียงเสมอ เอฟเวอร์ตัน 3-3 ในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม

เกมนัดดังกล่าว เชลซี พลาดเสียลูกแรกและลูกสุดท้ายให้แก่ เอฟเวอร์ตัน จากจังหวะฟรีคิก โดยลูกแรกเป็น จอห์น เทอร์รี ประกอบตัวไม่ดีปล่อยให้ หลุยส์ ซาฮา ได้โหม่งบอลจนไปชนเสาก่อนเด้งมาชนหลัง ปีเตอร์ เช็ก เข้าประตูตัวเองไป ส่วนอีกลูกเป็น ดิดิเยร์ ดร็อกบา โหม่งเคลียร์ทิ้งไม่ดีจนบอลกระดอน ซาฮา ย้อนกลับมาเข้าประตูไปอีก

ด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ เปิดเผยหลังจบเกมว่า "ผมคิดว่าเราทำผลงานได้ดีตลอด 90 นาที ผมขอนักเตะให้เน้นตลอดทั้ง 90 นาทีและพวกเขาทำได้น่าพอใจ แต่สิ่งที่ทำให้ผมไม่มีความสุขคือผลการแข่งขันเพราะเรามีความผิดพลาดจากลูกตั้งเตะ"

"ความผิดพลาดจากลูกตั้งเตะสามารถเกิดขึ้นได้ระหว่างฤดูกาล อย่างการที่เราแพ้ในเกมที่พบกับ แอสตัน วิลลา แต่หลังจากนั้นเรามีการแก้ไขจนทำได้ดีขึ้น และตอนนี้เราต้องกลับไปแก้ไขปัญหานั้นอีก บางครั้งการยืนตำแหน่งเพื่อรับมือลูกตั้งเตะยังไม่ดีพอซึ่งเราต้องทำงานอย่างหนักเพื่อจัดตำแหน่งการยืนให้ถูกต้องในบริเวณกรอบเขตโทษ" กุนซือชาวอิตาเลียนกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น