xs
xsm
sm
md
lg

อันเชล็อตติหนุน "เช็ก-แลมพ์" หลังบู่กับเรือใบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อันเชล็อตติ
คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีม เชลซี ออกโรงหนุน ปีเตอร์ เช็ก นายด่านร่างโย่ง และ แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์เท้าหนัก หลังทั้งคู่ถูกวิจารณ์ว่าเป็นต้นเหตุทำให้ "สิงห์บลูส์" พ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดย เช็ก ถูกวิจารณ์จากการที่ไม่สามารถป้องกันลูกฟรีคิกระยะ 25 หลาของ คาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงอาร์เจนไตน์ จนกลายเป็นประตูชัยของ แมนฯ ซิตี ขณะที่ แลมพาร์ด พลาดลูกจุดโทษตีเสมอในนาที 83 ของเกม

แต่ อันเชล็อตติ ไม่ใส่ใจมากนักกับความผิดพลาดของลูกทีมทั้งสองคน "เช็กทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ผมชอบเขา แม้เขาน่าจะทำได้ดีกว่านั้นในจังหวะฟรีคิกเมื่อวันเสาร์ แต่ผู้รักษาประตูฝีมือดีก็มีวันผิดพลาดได้ ส่วนแลมพาร์ด เขาเป็นผู้ที่ซ้อมยิงลูกจุดโทษมากกว่าคนอื่น แต่การยิงจุดโทษเป็นเรื่องของสภาพจิตใจ"

"ผมคิดว่าพวกเราทำผลงานได้ดีมากในช่วง 2-3 เกมหลังสุด โดยนัดที่พบกับซิตี เราเสียประตูจากลูกฟรีคิก ซึ่งลูกฟรีคิกนั้นต่างจากลูกเซตพีซตรงที่เราไม่ต้องไปประกบคู่แข่ง แต่ต้องตั้งกำแพงให้ดี มันต่างจากเกมที่เราแพ้ต่อ แอสตัน วิลลา ตอนนั้นเราเสียประตูจากลูกเตะมุมทั้ง 2 ลูก แต่เราได้แก้ไขจุดนั้นจนดีขึ้นแล้ว" กุนซือชาวอิตาลี กล่าว

ทั้งนี้ เชลซี เตรียมเปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับมือ อาโปเอล นิโคเซีย แชมป์จากไซปรัส ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ลีก คืนวันอังคารนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น