xs
xsm
sm
md
lg

"น้องจิ๊บ" ร่ำไห้พ่ายจอมเตะอิเหนาค้านสายตา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จิ๊บ ได้แค่ทองแดง
"น้องจิ๊บ" ชลนภัส เปรมแหวว ถึงกับหลั่งน้ำตา หลังพ่ายให้แก่ ราดาวินตา จอมเตะจากอินโดนีเซีย แบบค้านสายตา ในเทควันโด ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 รอบรองชนะเลิศ ช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม

การแข่งขัน เทควันโด ในเวียงจันทน์เกมส์ มีชิงชัยกัน 6 เหรียญทอง ในวันนี้ที่สนามกีฬาในมหาวิทยาลัยแห่งชาติ โดย สริตา ผ่องศรี, นาชา ปั้นท้อง และ ปฏิวัติ ทองสลับ ต่ากรุยทางเข้าไปชิงเหรียญทองกันแล้ว ขณะที่ ชลนภัส เปรมแหวว ต้องลงแข่งตัดเชือกในรุ่นไลท์เวท 57-62 กก. พบกับ ราดาวินตา

โดยยกแรกทั้งคู่ยังดูเชิงกัน "น้องจิ๊บ" พยายามบุกเข้าทำแต่เตะไม่เข้าเป้า แต้มจึงไม่ขึ้น พอมายกที่สอง "โค้ชเช" เช ยอง ซุก ให้นักเทควันโดไทย รุกเร้าเข้าใส่มากขึ้น ลุยเตะใส่หลายครั้งแต่แต้มก็ยังไม่ขึ้น ราดาวินตา ถอยร่นจนล้มลงกับพื้นหลายครั้ง เข้าสู่ยกสุดท้าย ชลนภัส ยังคงออกอาวุธหวังให้เป็นคะแนน แต่ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที มาพลาดโดนตัดแต้มทำให้ปราชัยไปแบบค้านสายตา 0-1 ชวดชิงเหรียญทองอย่างน่าเสียดาย

ภายหลังการแข่งขัน พอถอดเฮดการ์ดออก ชลนภัส ก็ร่ำไห้ด้วยความผิดหวัง แต่ก็ได้รับการปรบมืออย่างกึกก้องจากแฟนๆ ชาวไทยและลาว จากนั้น "น้องจิ๊บ" ก็ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ว่า "ก็รู้สึกแปลกๆ แล้วตั้งแต่ช่วงยกที่สอง เพราะคิดว่าน่าจะได้คะแนนบ้าง แต่เตะเท่าไหร่แต้มก็ไม่ขึ้น อีกทั้งคิดว่าคู่แข่งน่าจะโดนตัดแต้ม จากการที่ล้มไปหลายครั้ง อันที่จริงไม่อยากพูดว่าเราถูกโกง แต่คงต้องติงว่าการตัดสินต้องดีกว่านี้ ส่วนตัวก็ยอมรับเหมือนกันว่าเราอาจจะเตะไม่ขาดเอง ทำให้เกมออกมาสูสี ต้องมาเบียดกันจนพ่ายแพ้ไปในที่สุด อย่างไรก็ตาม จะไม่ขอท้อจะมุ่งมั่นรับใช้ชาติต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น