xs
xsm
sm
md
lg

ตะกร้อทีมชุดชายเฆี่ยนลาวจ่อชิงเสือเหลือง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตะกร้อทีมชุดชายไทย เฆี่ยนเอาชนะเจ้าภาพ ลาว 3-0 ทีม มีลุ้นเข้าไปชิงชนะเลิศกับ "เสือเหลือง" มาเลเซีย คู่ปรับสำคัญในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25
ตะกร้อไทยมีลุ้นเข้าไปชิงทอง
การแข่งขันเซปัคตะกร้อ ประเภททีมชุดชาย ทำการดวลกันในวันที่ 2 ที่ฮอลล์ 1 ศูนย์การค้าลาว-ไอเทค โดยช่วงเช้า ขุนพลลูกพลาสติกไทย ปะทะฝีมือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนๆ เจ้าถิ่นค่อนข้างหนาตา

โดยทีมชุดเอ ไทย หืดจับกว่าจะบดเอาชนะ ลาว ไปได้ 21-18 ทั้งสองเซต ขณะที่ชุดบี นายกมล ตันกิมหงษ์ โค้ชทีมตะกร้อไทย มีการส่ง วีระวุฒิ ณ หนองคาย ตัวเสิร์ฟดาวรุ่งลงเรียกความฟิต และก็ช่วยทีมชนะไปก่อนอย่างง่ายดาย 21-9 ทว่าในเซตสองก็ต้องถอดเอา วีระวุฒิ ออกมาพักเพราะไม่อยากให้บาดเจ็บข้อเท้าซ้ำขึ้นอีก ส่งทาง สืบศักดิ์ ผันสืบ มาวาดลีลาเสิร์ฟหลังเท้า ช่วยให้ไทยชุดบี เก็บชัยไม่ยาก 2-0 เซต 21-9, 21-11

เมื่อได้ชัยชนะในแมตช์นี้ อ.กมล ส่งชุดซี ไปลองแท็คติกต่างๆ แต่ก็หืดจับกว่าจะย้ำชัยเหนือ ลาว 2-1 เซต 21-8, 16-21 และ 10-15 จากชัยชนะ 3-0 คู่ ทำให้ ไทยเก็บชัยเป็นนัดที่สอง ก่อนลงดวลกับ เมียนมาร์ ในช่วงบ่าย จากนั้นในวันเสาร์นี้ เวลา 9.00 น. ไทย จะเจอกับ "เสือเหลือง" มาเลเซีย เป็นการปิดท้ายรอบแรก และก็น่าจะเข้าไปชิงเหรียญทองกันต่อไปในเวลาประมาณ 16.00 น.

ภายหลังการแข่งขัน อ.กมล ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "ก็ถือว่าพอใจผลการแข่งขันในระดับหนึ่ง ด้วยการที่ลาวอาจจะไม่แข็งแกร่งเท่าใดนัก เราจึงมีการทดลองทีมด้วยในแมตช์นี้ อีกทั้งยังเป็นการทดสอบความพร้อมของ วีระวุฒิ ว่าพอเล่นไหวหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เรามีความจำเป็นต้องถอน วีระวุฒิ ออกมาพัก เนื่องจากกลัวว่าจะบาดเจ็บซ้ำที่ข้อเท้าไปมากกว่านี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น