xs
xsm
sm
md
lg

"ราฟา" โว พา"หงส์"กลับมาเล่น ชปล. ปีหน้าได้แน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอล ราฟา ระหว่างคุมลูกทีมลงซ้อม
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า จะพาทีมกลับมาลุ้นถ้วยแชมป์เปียนส์ ลีกใหม่ อย่างเต็มตัวอีกครั้งในฤดูกาลหน้า แม้ว่าปีนี้จะตกรอบไปตั้งแต่ไก่โห่แล้วก็ตาม

หลังจากที่ ทีมอดีตแชมป์ยุโรป 5 สมัย มีผลงานไม่สู้ดีนัก ชนะเพียงแค่ 2 เกมจาก 13 นัดหลังสุดจากการลงเตะในทุกถ้วย ทำให้เหล่า"เดอะค๊อป"หลายต่อหลายคน อดห่วงไม่ได้ว่าฤดูกาลนี้ทีมรักจะจบ 1 ใน 4 บนตารางพรีเมียร์ชิป หรือไม่

ล่าสุด ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ"หงส์แดง" ออกมาให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าว ถึงความพร้อมในแมตช์สั่งลา ศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ที่จะเปิดบ้านพบกับ ฟิออเรนตินา ในวันพุธที่ 9 ธ.ค. นี้ "ผมมั่นใจว่าเราจะกลับมาเล่นแชมเปียนส์ ลีกได้ ในฤดูกาลหน้าได้อย่างแน่นอน เราเป็นทีมที่ดี เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และเรามีดีพอที่จะคว้าสามคะแนนติดๆกันหลายสัปดาห์ได้ เราไม่แพ้ใครมา 6 เกม โดยไม่เสียประตู 3 เกม นั่นเป็นสัญญาณที่ดีที่เกิดขึ้นจาก 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา"

"แน่นอนผมต้องรู้สึกผิดหวังแน่ เพราะตลอด 5 ปีที่ผ่านมาเราผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เสมอ บางปีได้ไปก่อนเกมสุดท้ายด้วยซ้ำ แต่เวลานี้มั่นไม่ใช่เช่นนั้นแล้ว และเราก็ไม่สามารถกลับไปย้อนอดีตได้ สิ่งที่จะทำได้ในเวลานี้ก็คือทำผลงานในลีก และยูโรปา ลีกให้ดีที่สุด"

"เรารู้ดีว่า แชมเปียนส์ ลีก นั้นสำคัญขนาดไหน ซึ่งผู้เล่นทุกคนต่างก็รู้ในจุดนี้ดี และเรามีประสบการณ์เช่นนี้มาก่อน และผมก็มั่นใจว่าเราจะจบอย่างน้อยไม่ต่ำกว่าอันดับที่ 4 แน่ ซึ่งต่อจากนี้ไปเราต้องเน้นเกมในลีก อย่างเต็มที่ ซึ่งเกมถัดไปเรามีคิวต้อง พบกับ อาร์เซนอล ในบ้านวันอาทิตย์นี้ วีแกนในกลางสัปดาห์ ก่อนจะไปเยือนปอร์ทสมัธ ซึ่งเราจำเป็นต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้ทั้งหมดเพื่ออยู่ในตำแหน่งที่มั่นใจว่าจะไปเล่นในบอลถ้วยใหญ่นี้ได้"

อย่างไรก็ตาม เบนิเตซ ก็ไม่ลืมที่จะเอ่ยถึงความพร้อมของ อัลแบร์โต้ อาควิลานี ที่จะมีชื่อเป็นตัวจริงเป็นครั้งแรก "อาควิลานี จะได้ลงตัวจริงอย่างแน่นอน เขามีผลงานในการซ้อมที่ดีตลอด 2-3 สัปดาห์มานี้ อย่างไรก็ตามเราจะต้องระวังไม่ให้เขาได้รับบาดเจ็บซ้ำที่เก่า(ข้อเท้า) หรือ เจ็บเพิ่ม ซึ่งเกมนี้จะเป็นเกมที่ดีสำหรับเขาแน่"

"สำหรับ ตอร์เรส จะไม่ได้ลงสนามในฐานะตัวจริงอย่างแน่นอน แม้ว่าเขาจะหายจากการบาดเจ็บแล้วก็ตาม มันเสี่ยงเกินไปที่จะให้ผู้เล่นที่หายไปหลายสัปดาห์ลงสนามในทันที แต่จะได้เห็นเขาเป็นตัวจริงแน่ในเกมกับ อาร์เซนอล วันอาทิตย์นี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น