xs
xsm
sm
md
lg

"หงส์" เมินตะเพิด "ราฟา" เบนเป้า"ท็อปโฟร์-ยูโรปาลีก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟา-สตีวี 2 คนอารมณ์เดียวกัน
บอร์ดบริหาร ลิเวอร์พูล อดีตแชมป์ยุโรป 5 สมัยจากอังกฤษ ยืนยันยังคงหนุนหลัง ราฟาเอล เบนิเตซ ต่อไป แม้ว่าจะตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้านกุนซือชาวสแปนิช เบนเป้าพา "หงส์แดง" คว้า "ท็อปโฟร์" ให้ได้ในฤดูกาลนี้ ส่วน สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ลั่นขอซิวถ้วย ยูโรปา ลีก เป็นรางวัลปลอบใจ
ลิเวอร์พูล ทำได้ตามเป้าบุกชนะ เดเบรเซน 1-0 แชมป์ฮังการี ถึงถิ่น เฟเรนซ์ ปุสกัส สเตเดียม จากประตูของ ดาวิด เอ็นก็อก ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 แต่ต้องหยุดเส้นทางไว้เพียงแค่นี้ เมื่อ ฟิออเรนตินา ชนะ โอลิมปิก ลียง 1-0 พร้อมกระโดดขึ้นรั้งจ่าฝูงกลุ่ม อี แม้ว่า "หงส์แดง" ตามหลัง ลียง 3 แต้ม เหลือเกมอีก 1 นัด แต่ทว่าเฮดทูเฮดเป็นรอง
เบนิเตซ เผยหลัง ลิเวอร์พูล เข้าไม่ถึงรอบ 16 ทีมเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2004 ด้วยการเร้าลูกทีมให้เดินหน้าต่อไป "จากนี้เราต้องเอาชนะ ฟิออเรนตินา ให้ได้ในนัดสุดท้าย ซึ่งต้องดูกันต่อว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างใน ยูโรปา ลีก สำหรับเกมวันนี้เราได้ชัยชนะและก็เล่นได้ดี มีโอกาสทำประตูชัดเจน 4-5 ครั้ง แต่สิ่งสำคัญจากนี้คือการเตรียมพร้อมสำหรับนัดต่อไปคือไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ในเกม พรีเมียร์ชิป วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายนนี้"
ส่วนเป้าหมายต่อไปของ "เอล ราฟา" คือติด "ท็อปโฟร์" ในเวที พรีเมียร์ชิป หลังจากเวลานี้รูดมารั้งอันดับ 7 จากการลงสนาม 13 นัด ตามหลังจ่าฝูง เชลซี 13 แต้ม "ผมมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าเราจะจบใน 4 อันดับแรกของ พรีเมียร์ลีก เราจะยังเล่นฟุตบอลกันได้ดี เมื่อนักเตะทุกคนพร้อมลงสนาม ผมมั่นใจว่าเราจะจบอันดับในท็อปโฟร์ได้ เรามีขุมกำลังนักเตะชั้นดี แต่ ณ เวลานี้ ทีมต้องเจอกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บมากมาย"
แม้ผลงานของ ลิเวอร์พูล จะตกต่ำชนะ 2 จาก 11 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ แถมชวดเงินอีก 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,650 ล้านบาท) จากการตกรอบถ้วยยุโรป แต่ คริสเตียน เพอร์สโลว์ ผู้อำนวยประจำถิ่น แอนฟิลด์ ยืนยันยังคงหนุนหลัง เบนิเตซ ต่อไป
"เราคาดเดาอะไรไม่ได้เลยอย่างเช่นเกมเสียประตูนาทีสุดท้ายแพ้ ลียง คาถิ่น ถือเป็นต้นทุนราคาแพงสำหรับเราในแชมเปียนส์ ลีก ก็ว่าได้ จุดเริ่มต้นไม่ใช่การตัดสินใจเกี่ยวกับการจัดการทีม ผมอยากจะบอกว่า ราฟา เพิ่งเซ็นสัญญากับเราออกไปอีก 5 ปี นี่เพิ่งแค่ 4 เดือนของสัญญาเท่านั้น เราจึงไม่นำเอาเรื่องการปลดจากตำแหน่งมาพูดคุยกัน ส่วนเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาเพราะเราจะได้เล่นใน ยูโรปา ลีก" เพอร์สโลว์ เผย
ด้าน สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ทำใจได้กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมหวังจารึกชื่อเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก เป็นรางวัลปลอบใจ "แน่นอนมันน่าผิดหวังมาก เราเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมกับ เดเบรเซน แต่แม้จะได้ 3 แต้มก็ดูเหมือนจะไม่มีประโยชน์อะไร ตอนนี้หวังว่าเราจะลุย ยูโรปา ลีก และคว้าแชมป์ให้ได้ ในเรื่องของเกียรติยศที่ต้องเล่นในถ้วยนี้ถือว่าน่าผิดหวัง แต่เราก็พร้อมยอมรับและเดินหน้าต่อไปเพื่อพยายามคว้าแชมป์ให้ได้ ก็ถือเป็นรางวัลปลอบใจที่รองลงไปหากเราทำได้สำเร็จ"
กำลังโหลดความคิดเห็น