xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” เบนเป้าลุ้นท็อปโฟร์ ผอ.หงส์ ยันเก้าอี้แน่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ ขอเบนเป้านำ ลิเวอร์พูล ลุ้นไต่อันดับขึ้นสู่ท็อปโฟร์ในตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังตกรอบฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ด้าน คริสเตียน เพอร์สโลว์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการยืนยันเก้าอี้ของกุนซือชาวสเปน ยังเหนียวแน่นหนึบ

แม้ ลิเวอร์พูล สามารถบุกเฉือนชนะ เดเบรเซน ถึงฮังการี 1-0 จากประตูชัยของ ดาวิด เอ็นก็อก ตั้งแต่ต้นเกม ในนัดที่ 5 ของรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลยุโรปถ้วยใบใหญ่ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ทว่า จากการที่ ฟิออเรนตินา เปิดบ้านที่อิตาลี บดชัยเหนือ โอลิมปิก ลียง 1-0 ทำให้ “ม่วงมหากาฬ” กระโดดขึ้นจ่าฝูงกลุ่มบี พร้อมควงแขนยอดทีมจากฝรั่งเศส เข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้าย

ภายหลัง ราฟาเอล เบนิเตซ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “สกาย สปอร์ตส” สื่อเมืองผู้ดี “นี่แหละฟุตบอล เมื่อคุณสามารถพาทีมทำผลงานได้ดีติดๆ กัน 5 ฤดูกาล (หงส์เพิ่งไปไม่ถึงรอบ 16 ทีมเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2004) แต่เมื่อคุณไม่สามารถทำมันได้อีก มันก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของเกมการแข่งขัน”

“จากนี้เราคงต้องเอาชนะ ฟิออเรนตินา ให้ได้ (ในนัดส่งท้าย) พยายามทำผลงานให้ดี จากนั้นต้องไปดูกันต่อว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างในยูโรปา ลีก สำหรับคืนวันนี้ เราได้ชัยชนะและก็เล่นได้ดี มีโอกาสทำประตูชัดเจน 4-5 ครั้ง แต่สิ่งสำคัญจากนี้ คือ การเตรียมพร้อมสำหรับนัดต่อไป เรามีแมตช์สำคัญรออยู่ในวันอาทิตย์ (ทำศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ กับ เอฟเวอร์ตัน)” กุนซือชาวสเปน กล่าวต่อ

สุดท้าย “เอล ราฟา” ขอพา ลิเวอร์พูล หันมาลุ้นทำอันดับขึ้นสู่ท็อปโฟร์ในตารางลีกสูงสุดของอังกฤษ “ผมมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ว่า เราจะจบใน 4 อันดับแรกของพรีเมียร์ลีก เราจะยังเล่นฟุตบอลกันได้ดี เมื่อนักเตะทุกคนพร้อมลงสนาม ผมมั่นใจว่า เราจะจบอันดับในท็อปโฟร์ได้ เรามีขุนพลนักเตะชั้นดี แต่ ณ เวลานี้ ทีมต้องเจอกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บมากมาย”

ด้าน คริสเตียน เพอร์สโลว์ ผู้อำนวยการจัดการ “หงส์แดง” ยืนยัน เบนิเตซ ยังจะได้โอกาสต่อไป แม้ทำสโมสรชวดเงินมหาศาลจากแชมเปียนส์ ลีก “คุณไม่เคยคาดเดาอะไรได้ถูกหรอกกับประตูในนาทีสุดท้าย (เปรยถึงเกมพ่าย ลียง คาถิ่นในนัดที่ 3) นั่นถือเป็นต้นทุนราคาแพงสำหรับเราในแชมเปียนส์ ลีก ก็ว่าได้ จุดเริ่มต้นไม่ใช่การตัดสินใจเกี่ยวกับการจัดการทีม ผมอยากจะบอกว่า ราฟา เพิ่งเซ็นสัญญากับเราออกไปอีก 5 ปี นี่เพิ่ง 4 เดือนของสัญญาเท่านั้น เราจึงไม่นำเอาเรื่องนั้น (การปลดออกจากตำแหน่ง) มาพูดคุยกัน”
ราฟา ยังเกาะเก้าอี้กุนซือเอาไว้ได้
หงส์แดง ต้องไปลุ้นแชมป์ยูโรปาฯ แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น