xs
xsm
sm
md
lg

“กร็อบเบลาร์” งง “ราฟา” ซื้อ “อควิลานี” มาทำไม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรูซ กร็อบเบลาร์ อดีตนายทวาร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไม่เข้าใจว่า ทำไม ราฟาเอล เบนิเตซ ถึงเลือกทุ่มเงิน 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,100 ล้านบาท) ดึงตัว อัลแบร์โต อควิลานี มาร่วมทีม ทั้งที่นักเตะประสบปัญหาบาดเจ็บ

การที่ ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมขาย ชาบี อลอนโซ ห้องเครื่องคนสำคัญให้ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ทำให้ทีมต้องหามิดฟิลด์รายใหม่เข้ามาเสริม ซึ่ง ราฟาเอล เบนิเตซ เลือกนำเงินก้อนโตยื่นให้แก่ “หมาป่าเหลืองแดง” โรมา แห่งเซเรีย อา ในการดึงตัว อัลแบร์โต อควิลานี มาร่วมงาน ทว่าดาวเตะทีมชาติอิตาลีมีอาการบาดเจ็บติดตัวมา ยังไม่ได้ลงสนามช่วยสโมสรแห่งเมอร์ซีย์ไซด์อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยถึงทุกวันนี้

และการที่ ลิเวอร์พูล มีอันตกรอบแบ่งกลุ่มยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ต้องไปไล่ล่าความสำเร็จในยูโรปา ลีก แทน เหล่า “เดอะ ค็อป” มุ่งโจมตีไปที่ จอร์จ ยิลเลตต์ กับ ทอม ฮิกส์ สองเจ้าของทีมชาวอเมริกันที่นำหนี้สินมหาศาลมาสู่สโมสร อย่างไรก็ตาม บรูซ กร็อบเบลาร์ มองว่า เบนิเตซ ควรมีส่วนรับผิดชอบเช่นกัน เนื่องจากกุนซือชาวสเปนใช้สอยงบประมาณที่ได้รับมาไม่เหมาะสมเอาเสียเลย

กร็อบเบลาร์ ให้สัมภาษณ์ผ่าน “ทอล์คสปอร์ต” สื่อเมืองผู้ดี “ผู้คนพากันพูดถึงเจ้าของทีม อยากจะขจัดเจ้าของทีมออกไป แต่อะไรจะเกิดขึ้นถ้าขับไล่พวกเขาออกไปได้ ใครจะมาเทกโอเวอร์สโมสร เรารู้อย่างนั้นเหรอว่าจะได้เงินมาเสริมตัวผู้เล่น”

“ชายคนนั้น (เบนิเตซ) ใช้เงินไป 200 ล้านปอนด์ (ราว 11,000 ล้านบาท) ในการซื้อนักเตะเข้ามา แต่อะไรที่เขาได้รับอย่างนั้นหรือ เขาซื้อผู้เล่นที่ต้องนำมารักษา นักเตะคนนั้น (อควิลานี) ไม่มีความฟิตเพียงพอ แต่ผมอยากได้คุณจะทำไม (เป็นประชดประชัน เบนิเตซ) มันก็เหมือนกับที่คุณเดินเข้าไปในโชว์รูมรถยนต์แล้วบอกว่า ผมต้องการ เบนท์ลีย์ สักคัน พนักงานขายเดินมาแล้วบอกว่ามันไม่มีเครื่องยนต์นะ แต่ไม่สำคัญหรอกผมจะเอาคันนี้” อดีตผู้รักษาประตูจอมฮา เปรียบเปรยทิ้งท้าย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มีรายงานว่า อควิลานี อาจได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ ซึ่ง ลิเวอร์พูล จะออกเยือน เอฟเวอร์ตัน ที่สนามกูดิสัน ปาร์ค วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายนนี้ แต่ยังต้องรอเช็กสภาพความฟิตจนถึงนาทีสุดท้าย โดยก่อนหน้านี้ อดีตแข้ง โรมา เพิ่งรับใช้หงส์แดงชุดใหญ่ในฐานะตัวสำรอง 3 ครั้ง ด้วยเวลาลงเล่นรวมกันเพียง 22 นาที
ราฟา ซื้อ อาควิลานี มาทำไม ?
กล็อบเบลาร์ จวกกุนซือสเปน
กำลังโหลดความคิดเห็น