xs
xsm
sm
md
lg

เห็นใจหงส์โชคร้าย “อลอนโซ” วอนอย่าปลด “ราฟา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาบี อลอนโซ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน รู้สึกเห็นใจในความโชคร้ายของ ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดเก่าเป็นอย่างยิ่ง พร้อมวอนบอร์ดบริหาร “หงส์แดง” อย่าเพิ่งคิดปลด ราฟาเอล เบนิเตซ ออกจากตำแหน่งกุนซือ
อลอนโซ เห็นใจ เบนิเตซ ไม่น้อย
อนาคตของ ราฟาเอล เบนิเตซ อยู่ในขั้นลูกผีลูกคนอีกครั้ง หลังจากที่ ลิเวอร์พูล บุกไปทำได้แค่เสมอ โอลิมปิก ลียง ถึงฝรั่งเศส 1-1 ทำให้โอกาสผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ริบหรี่เต็มทน ส่วนสถานการณ์ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ไม่สู้ดี เมื่อ “หงส์แดง” รั้งเพียงอันดับ 6 ของตาราง มีคะแนนห่างจาก “สิงห์บลูส์” เชลซี จ่าฝูง 9 แต้ม เมื่อผ่านการโม่แข้งไป 11 นัด

ซึ่งความล้มเหลวตรงนี้ หลายฝ่ายวิเคราะห์ว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะ ลิเวอร์พูล เลือกปล่อย ชาบี อลอนโซ ห้องเครื่องคนสำคัญให้แก่ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา สเปน แม้ทุ่มเงินดึง อัลแบร์โต อควิลานี มาจาก “หมาป่าเหลืองแดง” โรมา ในเซเรีย อา แต่ดาวเตะชาวอิตาเลียนเพิ่งหายเจ็บยังลงสนามให้ต้นสังกัดไม่ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย

ล่าสุด อลอนโซ ออกมาเปิดปากให้สัมภาษณ์ผ่าน “เดอะ ไทมส์” สื่อเมืองผู้ดีถึงวิกฤตที่กำลังเกิดขึ้นในรั้วแอนฟิลด์ "มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก ลิเวอร์พูล เต็มได้วยนักเตะบาดเจ็บ พวกเขายังมาเจอเหตุการณ์เลวร้ายในนัดพบกับ ซันเดอร์แลนด์ (เจอพิษบอลชายหาด) จริงๆ แล้ว ลิเวอร์พูล อยู่ในใจผมเสมอ ผมยังติดต่อกับเพื่อนร่วมสังกัดเก่า ยังเฝ้าติดตามผลการแข่งขันของพวกเขา และก็ดูเกมการแข่งของทีมผ่านโทรทัศน์ แต่เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ ทว่าพวกเขาก็ยังมีผู้เล่นชั้นดีอยู่มากมาย อัลแบร์โต อควิลานี ก็ใกล้จะฟิตสมบูรณ์ในไม่ช้า”

สุดท้าย อลอนโซ รู้สึกเห็นใจ เบนิเตซ เป็นอย่างยิ่ง “ผมยังคงเคารพนับถือในตัว ราฟา ผมรู้สึกเป็นหนี้บุญคุณเขาตลอด 5 ปีที่ทำงานด้วยกัน แน่นอนว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ณ ปัจจุบันไม่สู้ดีนัก แต่เขารู้ว่าอะไรกำลังเกิดขึ้นบ้าง ลิเวอร์พูล ไม่มีแนวทางการปลดผู้จัดการทีม เมื่อได้ผลการแข่งขันที่ย่ำแย่แค่ไม่กี่นัดในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล ราฟา เป็นคนที่ใช่สำหรับสโมสรแห่งนี้ คงเป็นการตัดสินใจที่แย่มากถ้าพวกเขาคิดเปลี่ยนตัวนายใหญ่ เพราะ ราฟา คือสุดยอดกุนซือ”
กำลังโหลดความคิดเห็น