xs
xsm
sm
md
lg

"เบนิเตซ" แนะแข้งหงส์ใจนิ่งเกมชี้ชะตาลียง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟา หวังแข้งหงส์นิ่งเข้าไว้
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกมาเน้นให้ลูกทีมทำใจให้นิ่งเข้าไว้ เกมบุกเยือน โอลิมปิก ลียง ถึงฝรั่งเศส ในศึกลูกหนังยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดชี้ชะตาช่วงกลางสัปดาห์ที่จะถึงนี้

ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่ในสถานการณ์หมิ่นเหม่ต่อการตกรอบแบ่งกลุ่ม ศึกฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ประจำฤดูกาล 2009/10 หลังผ่านไป 3 นัด เพิ่งเก็บมาได้เพียง 3 แต้ม ซึ่งถ้าคืนวันพุธนี้ "หงส์แดง" บุกไปพ่าย โอลิมปิก ลียง สโมสรชั้นยอดของลีกเอิง ฝรั่งเศส กอปรกับ ฟิออเรนตินา เปิดบ้านที่อิตาลีพิชิตชัยเหนือ เดเบรเซน ของฮังการี โอกาสของลูกทีม ราฟาเอล เบนิเตซ แทบไม่เหลือ

ซึ่งก่อนยกพลเยือนดินแดนน้ำหอม เบนิเตซ ออกมาให้สัมภาษณ์ "เราทราบดีว่าตอนนี้แมตช์กับลียง เป็นเกมที่ยากยิ่ง ความกังใจของผมตอนนี้คือการที่เรามีนักเตะบาดเจ็บหลายต่อหลายคน เราคงต้องมานั่งวิเคราะห์ดูว่าใครจะสามารถลงเล่นในเกมวันพุธนี้ได้บ้าง"

"ผู้จัดการทีมทุกคนต่างต้องการชัยชนะ เมื่อคุณไม่ชนะก็ต้องมานั่งวิเคราะห์ดูว่าเป็นเพราะสาเหตุใด และเราต้องทำอย่างไรบ้างตอนนี้ ในเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทุกคนเห็นว่าเราเล่นกันอย่างมั่นใจ เรายังสามารถทำเช่นนั้นได้อีก แต่คำถามมันอยู่ที่ว่าทีมของคุณสามารถจัดการกับโอกาสที่สร้างสรรค์กันได้ดีแค่ไหน และไม่ผิดพลาดให้โอกาสแก่ทีมคู่แข่งหรือไม่ ดังนั้น ลิเวอร์พูล คงต้องเยือกเย็นเข้าไว้ ทำงานกันให้หนักต่อไป ค้นหาทางออกกันให้เจอ" เบนิเตซ เร้าเป็นการทิ้งท้าย

สำหรับ ลิเวอร์พูล เมื่อคืนวันเสาร์บุกพ่าย "เจ้าสัวน้อย" ฟูแลม 1-3 รั้งอันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก แต่ก็ตามหลัง "สิงห์บลูส์" เชลซี ทีมจ่าฝูงห่างถึง 9 แต้ม เมื่อผ่านไป 11 นัด ขณะที่ ลียง คืนฟอร์มเก่งบุกเฉือน แซงต์ เอเตียน 1-0 ทำให้ขุนพลแข้ง "โอแอล" ปีนขึ้นมาอยู่ที่ 2 ของลีกเอิง ตามหลัง บอร์กโดซ์ อยู่ 2 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น