xs
xsm
sm
md
lg

"ซิลเวอร์สโตน" เซ็นยาว 17 ปีจัดศึกบริติชกรังด์ปรีซ์ต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สนาม ซิลเวอร์สโตน
ซิลเวอร์สโตน สนามแข่งขันรถสูตรหนึ่งอันเก่าแก่ จะกลับมารับหน้าเสื่อจัดศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ ตั้งแต่ฤดูกาล 2010 เป็นต้นไป หลังจากสามารถตกลงสัญญากับ เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ประจำศึก เอฟวัน ด้วยสัญญระยะยาว 17 ปี

เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีข่าวว่าสนาม ซิลเวอร์สโตน ที่รับหน้าเสื่อมาตั้งแต่ปี 1950 จะได้จัดศึก เอฟวัน ต่อไป แม้มีการปิดตำนานไปแล้วตั้งแต่เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาทันทีที่ เซบาสเตียน เวทเทล จากค่าย เรด บูลล์ เรซซิง คว้าแชมป์สนาม แต่ โดนิงตัน พาร์ค ยังไม่ได้มาตรฐาน แถมยังมีปัญหาทางด้านการเงิน

ล่าสุด ริชาร์ด ฟิลลิปส์ ผู้อำนวยการด้านการจัดการสนาม ซิลเวอร์สโตน ออกมายืนยันว่าจะได้จัดศึก เอฟวัน ต่อไปในระยะยาว "ปกติสัญญาแค่ 5 ปี เราแทบจะไม่สามารถต่อยอดขยับตัวทำอะไรได้เลย แต่สัญญา 17 ปี ช่วยเราในเรื่องการลงทุนและก้าวไปข้างหน้า"

ฟิลลิปส์ กล่าวต่อไปอีกว่า "ซิลเวอร์สโตน ถือว่ามีความสำคัญกับศึก เอฟวัน แต่ว่า เอคเคิลสโตน ทำให้อะไรก็ตามสามารถเกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตามในที่สุดเราก็ได้จัด บริติช กรังด์ปรีซ์ ต่อไป ตอนนี้ความสัมพันธ์ของเรากำลังดำเนินไปได้สวย ซึ่งก็จะทำงานควบคู่กันไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น