xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นีย์" กลับลำใช้ "ซิลเวอร์สโตน" ซิ่งบริติช จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิลเวอร์สโตน จ่อได้จัดเอฟวันอีกครั้ง
เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ประจำการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ประกาศกลับลำสนับสนุนสังเวียนซิลเวอร์สโตน ให้ทำหน้าที่จัดศึกบริติช กรังด์ปรีซ์ อีกครั้ง หลังสนามโดนิงตัน พาร์ค ไม่สามารถแสดงความพร้อมตามเส้นตายที่กำหนดไว้ได้

ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน ได้ยื่นคำขาดให้โดนิงตัน พาร์ค เร่งปรับปรุงสนามและสถานการณ์ด้านการเงินภายใน 2 สัปดาห์ มิเช่นนั้นจะตัดสิทธิ์จากการเป็นเจ้าภาพเอฟวัน รายการบริติช จีพี ฤดูกาลหน้า

ล่าสุด "เดอะการ์เดียน" สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่าเจ้าพ่อรถสูตรหนึ่ง กำลังที่จะตัดสิทธิ์โดนิงตัน พาร์ค ออกจากการเป็นเจ้าภาพเอฟวันที่ตกลงกันไว้ในสัญญาระยะยาว 17 ปี พร้อมกับเตรียมพิจารณาให้ฟอร์มูลา วัน กลับไปแข่งขันที่ซิลเวอร์สโตนอีกครั้ง

"สัญญาของเอฟวันกับซิลเวอร์สโตนแม้ในเวลานี้จะยังไม่ได้ข้อสรุป แต่ทุกอย่างกำลังอยู่ในขั้นตอนเจรจา ซึ่งผมคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่เอฟวันจะกลับไปที่นั้น เพราะแนวโน้มของโดนิงตัน พาร์ค ที่จะไม่ผ่านการประเมินเป็นไปได้สูง" ผู้จัดชาวอังกฤษเผย

ขณะเดียวกันดามอน ฮิลล์ ประธานสโมสรนักขับอังกฤษ ซึ่งเป็นเจ้าของสนามซิลเวอร์สโตน ออกมาแสดงความมั่นใจว่าหากสังเวียนเก่าแก่ที่จัดเอฟวันมาตั้งแต่ปี 1950 ได้กลับมาเป็นเจ้าภาพอีกครั้งในปีหน้า รวมถึงได้สัญญาระยะยาวอีกครั้งแทนที่โดนิงตัน พาร์ค เป็นการถาวร
กำลังโหลดความคิดเห็น