xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" ยันทำถูกเมินจับมือ "ฮิวจ์ส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ไม่พอใจพฤติกรรมบางอย่างของ ฮิวจ์ส ระหว่างคุมทีมอยู่ข้างสนาม
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ยืนยันการไม่จับมือ มาร์ก ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี หลังจบเกมคาร์ลิง คัพ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา เป็นการกระทำที่ถูกต้องและหากมีโอกาสอีกครั้งก็จะแสดงออกเหมือนเดิม โดยกุนซือชาวฝรั่งเศสไม่ชี้แจงสาเหตุที่ชัดเจน แต่คาดว่าเกิดจากการที่ทั้งสองคนมีปัญหากันระหว่างยืนคุมลูกทีมอยู่ข้างสนาม

เวนเกอร์ ปฏิเสธการจับมือกับ ฮิวจ์ส หลังจบเกมที่ อาร์เซนอล พ่ายต่อ แมนฯ ซิตี 0-3 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกคาร์ลิง คัพ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา จนถูกบรรดากุนซือในลีกเมืองผู้ดีออกมารุมสับพฤติกรรมดังกล่าวกันยกใหญ่

ล่าสุด กุนซือชาวฝรั่งเศสยืนยันหากย้อนเวลากลับไปในช่วงหลังจบเกมนัดดังกล่าว ตนจะแสดงพฤติกรรมแบบเดิมอีกไม่ว่าทีมชนะหรือแพ้ก็ตาม "ในวันพรุ่งนี้ ผมจะคุมอาร์เซนอลครบ 500 นัดและผมเชื่อว่าตนเองได้จับมือมาแล้ว 497 ครั้ง ผมคิดว่าการจับมือหลังจบเกมเป็นการแสดงออกถึงมารยาทที่เหมาะสมและถูกกาละเทศะ แต่สิ่งสำคัญไม่ใช่เพียงแค่การแสดงออกตามกาละเทศะ แต่เป็นเรื่องของพฤติกรรมที่มีมารยาท ผมแสดงออกไปอย่างสมเหตุสมผล ตามที่ผมคิดว่ามันสำคัญต่อเกมบนสนาม ซึ่งผมยังเชื่อมั่นในสิ่งที่พูดและกระทำ"

เมื่อถูกถามว่ามีปากเสียงกับ ฮิวจ์ส ระหว่างคุมทีมอยู่ข้างสนามหรือไม่ เวนเกอร์ ตอบว่า "ผมมักจัดการกับเรื่องแบบนี้ด้วยระยะห่างที่จำเป็น ผมไม่ต้องการทำให้เรื่องใหญ่โต มันมีเหตุการณ์หลายอย่างเกิดขึ้นบริเวณข้างสนาม แต่คุณไม่มีทางได้ยินผมกล่าวสิ่งใดก็ตามเกี่ยวกับผู้จัดการทีมคนอื่นหลังจบเกม ไม่ว่าตอนแถลงข่าวหรือระหว่างสัปดาห์"

สำหรับวันเสาร์นี้ อาร์เซนอล เตรียมออกเดินทางไปเยือน สโต๊ค ซิตี เพื่อเรียกความมั่นใจกลับมาหลังแพ้ 0-3 ติดต่อกันใน 2 นัดหลังสุด โดย เวนเกอร์ ได้ชี้แจงกรณีที่ อังเดร อาร์ชาวิน เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งออกมาวิจารณ์ขนาดของทีมและสภาพร่างการของนักเตะที่แข็งแกร่งสู้ทีมอื่นไม่ได้ หลังจบเกมที่พ่ายต่อ เชลซี เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนว่า

"ผมได้อ่านคำสัมภาษณ์จริงๆและไม่ใช่อย่างที่เขาพูดเลย เขาพูดในตอนนั้นว่าเราขาดผู้เล่นบางประเภทไปซึ่งทำให้ทีมเล่นกันได้ยาก แต่พรีเมียร์ลีกก็เป็นเกมที่ยากลำบากอยู่แล้ว คุณต้องเข้าใจว่าหลังจบเกม โดยเฉพาะอย่างเมื่อทีมแพ้มา บรรดานักเตะต่างรู้สึกผิดหวัง เราตกใจกับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นในวันอาทิตย์ บางครั้งคุณไม่สามารถเอาคำพูดทุกคำของนักเตะหลังจบเกมได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันถูกแปลมาอีกทอดหนึ่ง"

"ผมไม่ปฏิเสธว่าเรารู้สึกท้อแท้ในตอนนั้น แต่นั้นแสดงให้เห็นถึงปฏิกิริยาของเราหลังความพ่ายแพ้ นักเตะผิดหวัง แต่ยังคงมีแรงจูงใจและความมุ่งมั่นที่จะเรียกความมั่นใจกลับมา เรายังมีเกมในมือเหลืออีกนัดมากกว่าทีมอื่น ซึ่งผมเชื่อว่าเชลซีและแมนฯ ยูไนเต็ดมีโอกาสทำคะแนนตกหล่นได้เช่นกัน" กุนซือชาวฝรั่งเศสกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น