xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเนกูร์" ซัดทดเจ็บ! ส่งฮัลล์เฉือนสโต๊ค 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แยน เวนเนกูร์ ออฟ เฮสเซลลิงก์ ซัดประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บให้ ฮัลล์ ซิตี เปิดบ้านพลิกกลับมาเฉือนชนะ สโต๊ค ซิตี 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ย.

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ฮัลล์ ซิตี 2-1 สโต๊ค ซิตี

ผู้เล่นฮัลล์ฉลองหลังซัดประตู
ฮัลล์ ซิตี ของกุนซือ ฟิล บราวน์ หมดสิทธิ์ใช้งาน จีโอวานนี และ โบอัซ มายฮิลล์ เนื่องจากติดโทษแบนและเจ็บตามลำดับ แต่ทีมได้ จิมมี บูลลาร์ด มิดฟิลด์ค่าตัวแพงลงสนามเป็นเกมแรกหลังจากย้ายมาร่วมทีมเมื่อ 9 เดือนก่อน ทางฝั่ง สโต๊ค ซิตี ของ โทนี พูลิส ขาด มามาดี ซิดิเบ เนื่องจากเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า แต่ตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหา โดยคู่หน้าเป็นหน้าที่ของ ริคาร์โด ฟูลเลอร์ และ เจมส์ บีตตี ล่าตาข่าย

เริ่มครึ่งแรก ทั้งสองทีมหาจังหวะเข้าทำไม่ชัดเจนต้องการอาศัยยิงไกลเป็นส่วนใหญ่ โดย ฮัลล์ มีลุ้นก่อนในนาที 7 จากการตะบันไกลระยะ 30 หลาของ บูลลาร์ด แต่บอลเลี้ยวหลุดเสาออกไปนิดเดียว หลังจากนั้นนาที 19 เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้งจาก อัลทิดอร์ ซัดตรงเส้นเขตโทษ แต่หลุดเสาสองออกไปเหมือนเดิม
เมนดี (ซ้าย) ดวลโหม่งกับ บีตตี
เจ้าถิ่นยังทำเกมบุกได้ดูดีกว่า มาถึงนาที 28 ฮันท์ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะหยอดไปทางเสาสอง การ์เซีย ลอยตัวโหม่งแต่บอลไปตรงตัว โซเรนเซน รับเข้าซอง แต่นาทีต่อมากลายเป็น สโต๊ค ซึ่งบุกน้อยกว่ามาได้ประตูออกนำจากจังหวะวางบอลยาวจากเขตโทษตัวเอง กองหลังเจ้าบ้านสกัดพลาดจนบอลมาถึง เอเธอริงตัน หลุดเข้าไปซัดมุมแคบตุงตาข่ายให้ทีมเยือนนำ 1-0 โดยหลังจากนั้น ฮัลล์ แม้เป็นฝ่ายบุกได้มากว่า แต่ซัดตีเสมอไม่ได้ ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไป

เกมครึ่งหลังกลายเป็น สโต๊ค ที่ทำเกมได้ดีกว่าบ้าง ถึงนาที 48 บีตตี ได้ส่องไกลจากจังหวะฟรีคิก บอลเหินข้ามคานแบบมีเสียว หลังจากนั้นอีก 5 นาที การ์ดเนอร์ ของเจ้าถิ่นเกือบสกัดเข้าประตูตัวเองจากลูกเปิดของ ฟูลเลอร์ แต่ยังดีที่ ดุ๊ก ปัดทิ้งออกไปในจังหวะสุดท้าย

แต่มาถึงนาที 61 ฮัลล์ ก็มาตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ เริ่มจากจังหวะที่ ฮันท์ เลี้ยงบอลจากด้านซ้ายตัดเข้าใน ก่อนจะไหลมาให้ โอโลฟินยานา ล็อกหนีกองหลังทีมเยือนหนึ่งจังหวะ ก่อนจะซัดเต็มข้อตรงเส้นเขตโทษ ส่งบอลผ่านมือ โซเรนเซน เข้าตุงตาข่าย

เมื่อตีเสมอได้เจ้าถิ่นเริ่มได้ใจ มาถึงนาที 69 ก็เกือบพลิกขึ้นนำจากความผิดพลาดของแนวรับ สโต๊ค ที่ป้องกันลูกโยนยาวไม่ดีจนบอลมาเข้าทาง ฟาแกน ได้ซัดมุมแคบในเขตโทษ แต่ดันยิงไม่ดีเอง บอลเหินข้ามคานออกไป

เกมเริ่มกลับมาสูสีจนมาถึงนาที 82 ทีมเยือนพลาดโอกาสที่จะขึ้นนำอีกครั้งอย่างน่าเสียดาย เมื่อ ชอว์ครอสส์ โหม่งบอลจากลูกฟรีคิกไปชนคาน หลังจากนั้นช่วง 3 นาทีสุดท้ายของเกม สโต๊ค มาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ฟาย ถูกใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงถูกกรรมการไล่ออกไป

ทาง ฮัลล์ ใช้โอกาสที่มีตัวผู้เล่นมากกว่าโหมบุกอย่างหนักจนกระทั่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บูลลาร์ด ได้ซัดไกลจากนอกเขตโทษ บอลพุ่งแรงจน โซเรนเซน รับไม่อยู่ บอลกระดอนมาเข้าทาง แยน เวนเนกูร์ ออฟ เฮสเซลลิงก์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาตามซ้ำดาบสองเข้าไปเป็นประตูชัยให้เจ้าถิ่นเอาชนะ 2-1 เมื่อจบ 90 นาที

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ฮัลล์ ซิตี :
แมตต์ ดุ๊ก, แอนโธนีย์ การ์ดเนอร์, คามิล ซายัตเต, แอนดี ดอว์สัน, แบร์นาร์ด เมนดี, เซยี โอโลฟินยานา, จิมมี บูลลาร์ด, สตีเฟน ฮันท์, ริชาร์ด การ์เซีย, โจซี อัลทิดอร์, เคร็ก ฟาแกน
สโต๊ค ซิตี : โธมัส โซเรนเซน, อับดุลลาย ฟาย, ไรอัน ชอว์ครอสส์, แดนนี คอลลินส์, โรเบิร์ต ฮุธ, ดีน ไวท์เฮด, เกลนน์ วีแลน, แมทธิว เอเธอริงตัน, รอรี ดีแลป, ริคาร์โด ฟูลเลอร์, เจมส์ บีตตี

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ฮัลล์ ซิตี ชนะ สโต๊ค ซิตี 2-1
[0-1 : แมทธิว เอเธอริงตัน น.29], [1-1 : เซยี โอโลฟินยานา น.62], [2-1 : แยน เวนเนกูร์ น.90]
วีแกน เสมอ ฟูแลม 1-1
[1-0 : เอ็มเมอร์สัน บอยซ์ น.13], [1-1 : คลินท์ เดมพ์ซีย์ ลูกจุดโทษ น.39]
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แพ้ เอฟเวอร์ตัน 1-2
[0-1 : หลุยส์ ซาฮา น.27], [0-2 : แดน กอสลิง น.64], [1-2 : โทนี ฮิบเบิร์ต ทำเข้าประตูตัวเอง น.65]
เชลซี ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0
[1-0 : จอห์น เทอร์รี น.76]
กำลังโหลดความคิดเห็น