xs
xsm
sm
md
lg

นักกีฬาไทยจุดเทียนชัยถวาย "พ่อหลวง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายธนา ไชยประสิทธิ์
ASTVผู้จัดการรายวัน - เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 82 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ 5 ธันวาคม 2552 สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ร่วมกับคณะนักกีฬาไทย ในศึก "เวียงจันทน์เกมส์" และสื่อมวลชน จะร่วมจุดเทียนชัยถวายพ่อหลวง ที่ศูนย์แสดงสินค้า ลาว-ไอเทค (Lao-ITECC) ในวันศุกร์ที่ 4 ธ.ค.นี้

โดยทีมข่าว MGR Sport ได้รับการเปิดเผยจาก ฐานิดา เมนะเศวต เลขานุการโทของสถานทูตไทยประจำสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ถึงงานจุดเทียนชัยถวายพระพรเนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนม์พรรษา พระบาทสมเด็จพรเจ้าอยู่หัวฯ ว่า "สถานทูตไทย เตรียมจัดงานขึ้นที่ลาว-ไอเทค ตั้งแต่เวลา 18.00 น.ของวันศุกร์นี้ โดยมี นายวิบูลย์ คูสกุล ทูตไทยเป็นประธานฝ่ายไทย และมี ดร.ทองลุน สีสุลิด รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสปป.ลาว เป็นประธานฝ่ายลาว นอกจากนี้ยังมีผู้ว่าราชการจังหวะชายแดนของไทย อาทิเช่น จ.หนองคาย, นครพนม, อุดรธานี มาร่วมงาน รวมถึงคณะนักกีฬาไทยและสื่อมวลชนที่จะเข้าร่วมพิธีจุด เทียนชัยถวายพระพรพ่อหลวง ในเวลาประมาณ 20.10น."

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแสดงดนตรีของ "สุนทราภรณ์" วงใหญ่ รวมถึง เยาวชนจากหนองคายและจังหวะใกล้เคียง, คณะนาฏศิลป์จังหวัดตรัง และการแสดงแฟชั่นผ้าไหมไทย-ลาว ซึ่งนำเสนอโดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพฯ สำหรับสาเหตุที่สถานทูตทำการจัดงานในวันศุกร์นี้ เพื่อสะดวกกับการเชิญแขกจากทางการลาว ซึ่งในวันเสาร์ที่ 5 ธ.ค. ซึ่งตรงกับวันหยุดของสปป.ลาว ทางคณะนักกีฬาไทยจะมีการจุดเทียนชัยถวายพระพรกันอีกครั้ง

ด้าน ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดลุยซีเกมส์ กล่าวว่า "ได้มีการประสานงานกับสถานทูตไทยประจำสปป.ลาว เรียบร้อยแล้ว โดยทัพนักกีฬาซีเกมส์ ที่เดินทางมาถึงแล้วจะเข้าร่วมการจุดเทียนชัยถวายพระพรแก่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ แน่นอน ซึ่งตอนนี้ทัพนักกีฬาไทยที่เดินทางมาถึงลาวแล้วก็มี ทีมฟุตบอลทั้งชาย-หญิง ถึงแม้ในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ จะมีโปรแกรมการแข่งขัน แต่นักกีฬาทุกคนก็ตั้งใจคว้าชัยชนะให้ได้ ก่อนเดินทางมายังลาว-ไอเทค เพื่อทำการจุดเทียนชัยถวายพระพรกันต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น