xs
xsm
sm
md
lg

ทูตไทยให้กำลังใจนักกีฬา จุดเทียนชัยถวาย "พ่อหลวง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ท่านทูต วิบูลย์
นักฟุตบอลทีมหญิง-ชาย รวมถึงโปโลน้ำชายไทยที่เตรียมลงแข่งขัน "ซีเกมส์" ครั้งที่ 25 ณ กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว เดินทางไปยังศูนย์แสดงสินค้า ลาว-ไอเทค (Lao-ITECC) ทำพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร พร้อมร่วมงานเลี้ยงฉลองซึ่งจัดขึ้นโดยสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำ สปป.ลาว เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนม์พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 82 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ 5 ธันวาคม 2552 สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จัดงานเลี้ยงเฉลิมฉลองขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น.ของ วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม ณ ศูนย์แสดงสินค้า ลาว-ไอเทค (Lao-ITECC)โดยมี นายวิบูลย์ คูสกุล ทูตไทยเป็นประธานฝ่ายไทย และมี ดร.ทองลุน สีสุลิด รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสปป.ลาว เป็นประธานฝ่ายลาว ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน และ นักฟุตบอลทีมหญิง-ชาย รวมถึงโปโลน้ำชายไทยที่เตรียมลงแข่งขัน "ซีเกมส์" ครั้งที่ 25

โดย วิบูลย์ คูสกุล ทูตไทยประจำกรุงเวียงจันทน์ ออกมากล่าวตอนรับคณะกีฬาและสื่อมวลชน จากนั้นออกมากล่าวว่า "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเคยลงแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในชื่อเดิม แหลมทองเกมส์ ในปีพ.ศ.2510 ในกีฬาเรือใบและทรงได้เหรียญทอง ดังนั้นกีฬาซีเกมส์ถือว่ามีความสำคัญต่อปวงชนชาวไทย มาปีนี้บ้านพี่เมืองน้องอย่างลาวได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ทางการไทยรู้สึกเป็นเกียรติที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือก่อสร้างสนามกีฬาบึงขะยอง ซึ่งได้ส่งมอบไปแล้ว นับเป็นการเชื่อมสัมพันธ์อันดีระหว่างสองชาติที่เปรียบเสมือนญาติมิตรกัน และเตรียมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 60 ปีในปีหน้าแล้ว"

"ผมเชื่อมั่นว่ากรุงเวียงจันทน์ของลาวจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ซีเกมส์ ที่ยอดเยี่ยมที่สุด และขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทยในมหกรรมกีฬาครั้งนี้ด้วย" ท่านทูต วิบูลย์ แสดงความเชื่อมั่น ก่อนที่คณะทูตและทัพนักกีฬาไทยจะร่วมกันร้องเพลงสดุดีมหาราชาและจุดเทียนชัยถวายเวลา 20.10 น.
ปุ้ย พิมลวรรณ หุ่นทองคำ- กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ พิธีกรชื่อดังก็มาด้วย
สตีฟ ดาร์บี คุมลูกทีมถ่ายรูปกับนางรำ
ดร.ทองลุน สีสุลิด รองนายกรัฐมนตรีสปป.ลาว

นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น