xs
xsm
sm
md
lg

“กิ๊กส์” ติดโผซิวนักกีฬายอดเยี่ยมของบีบีซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรอัน กิ๊กส์
ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นนักฟุตบอลรายเดียวที่มีชื่อติด 1 ใน 10 นักกีฬาที่มีลุ้นคว้ารางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี (Sports Personality of the Year) ของสถานีโทรทัศน์บีบีซีประจำปี 2009

รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี (Sports Personality of the Year) ของบีบีซี จัดขึ้นเพื่อมอบแด่นักกีฬาจากสหรราชอาณาจักร ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในแต่ละปี ซึ่งล่าสุดได้มีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิง 10 คนสุดท้ายประจำปี 2009

ปรากฏว่า ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋าจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นนักฟุตบอลรายเดียวที่ติดโผผู้เข้าชิงรางวัล โดยดาวเตะวัย 36 ปี เพิ่งฉลองการยิงประตูเกมพรีเมียร์ลีกครบ 100 ลูก ในเกมที่ “ผีแดง” บุกไปถล่ม ปอร์ทสมัธ 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แม้คาดว่า กิ๊กส์ จะได้รับคะแนนโหวตอย่างท่วมท้นจากบรรดาแฟนลูกหนัง แต่ปีกชาวเวลส์ยังต้องเจอกับคู่แข่งสำคัญอีก 9 รายที่มีผลงานยอดเยี่ยมไม่แพ้กันอย่าง เจนสัน บัตตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งคนล่าสุด เดวิด เฮย์ แชมป์โลกมวยรุ่นยักษ์ และ แอนดี เมอร์เรย์ แร็กเกตหนุ่มมือ 4 ของโลก

นอกจากนี้ ยังมี มาร์ก คาเวนดิช น่องเหล็กจอมสปรินท์ที่คว้าชัยถึง 6 สเตจในศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ เมื่อเดือนกรกฎาคม เจสซิกา เอนนิส และ ฟิลลิป ไอโดวู สองนักกรีฑา ที่คว้าแชมป์จากศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก ที่กรุงเบอร์ลิน เมื่อเดือนสิงหาคม รวมถึง แอนดรูว์ สเตราส์ นักคริกเก็ต เบธ ทเวดเดิล นักยิมนาสติก และ ทอม เดลีย์ นักกระโดดน้ำดาวรุ่งวัยเพียง 15 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น