xs
xsm
sm
md
lg

“เฮย์” โค่นวาลูเยฟกระชากเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นยักษ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด เฮย์ คว้าแชมป์โลก
เดวิด เฮย์ นักชกเมืองผู้ดี คว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) หลังเอาชนะคะแนน นิโคไล วาลูเยฟ เจ้าของตำแหน่งเดิมชาวรัสเซีย ในการดวลกำปั้น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เมื่อวันเสาร์ที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา มีศึกดวลกำปั้นชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวตสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ระหว่าง เดวิด เฮย์ นักชกชาวอังกฤษ กับ นิโคไล วาลูเยฟ เจ้าของเข็มขัดชาวรัสเซีย ที่เนิร์กแบร์ก อารีนา เมืองเนิร์กแบร์ก ประเทศเยอรมนี

ปรากฏว่า เฮย์ กลายเป็นนักชกเมืองผู้ดีคนแรกที่ครองแชมป์โลกกำปั้นรุ่นใหญ่นับแต่ เลนน็อกซ์ ลูอิส ประกาศแขวนนวมไปเมื่อ 6 ปีก่อน หลังจากเอาชนะคะแนน วาลูเยฟ หลังจบ 12 ยก โดยได้คะแนนชนะ 116-112 จากกรรมการ 2 คน ส่วนกรรมการอีกคนให้คะแนนเสมอกัน 114-114

เฮย์ เปิดเผยหลังคว้าแชมป์โลกว่า “แชมป์โลกเฮฟวีเวตมีความหมายต่อผมมาก เพราะเป็นสิ่งที่ต้องการมาตั้งแต่เป็นเด็ก มันน่าเหลือเชื่อที่ความใฝ่ฝันได้กลายมาเป็นความจริง” พร้อมกล่าวถึงไฟต์ที่เพิ่งผ่านมาว่า “วาลูเยฟ ไม่ได้ต่อยผมมากนัก ตราบใดที่คุณไม่ถูกต่อยก็ย่อมไม่มีปัญหา ผมได้ต่อยหัวเขาในช่วงต้นของการต่อสู้ นั้นไม่ใช่ของแข็งที่สุดที่ผมเคยชกใส่ แต่มันเหมือนกับชกใส่กำแพงอิฐเลยทีเดียว ผมคิดว่ามือจะแตกเสียอีก ก่อนหน้านี้หลายคนตั้งข้อสงสัยต่อทักษะของผม แต่ไฟต์นี้ผมต่อยดีเพียงพอที่จะเป็นผู้ชนะ”
กำลังโหลดความคิดเห็น