xs
xsm
sm
md
lg

"สิงห์" ดับซ่า "ปืน" 3-0 "หงส์" เคี้ยว "ท็อฟฟี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพล สิงห์บลูส์ ที่นิ่งกว่าจึงเก็บชัยไป
เชลซี กำชัยในศึก"ลอนดอน ดาร์บีแมตช์" ได้สำเร็จ บุกเชือด อาร์เซนอล ถึงรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 3-0 จากการทำประตู ของ ดร็อกบา คนเดียวสองลูก และลูกทำเข้าประตูตัวเอง ของ แฟร์มาเลน เก็บ 3 คะแนน ทิ้งห่าง แมนฯ ยูไนเต็ด 5 คะแนนเท่าเดิม บนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2552
อาร์เซน่อล 0 - 3 เชลซี




ดาร์บี้แมตช์คู่สองของค่ำคืนวันอาทิตย์ เป็นศึก "ลอนดอน ดาร์บีแมตช์" ปืนใหญ่ อาร์เซนอลเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของอริร่วมเมือง เชลซี เกมนี้เจ้าถิ่นเลือกใช้ อังเดร อาร์ชาวิน ประสานงานกับ เอดูอาร์โด้ ในแดนหน้า โดยมีเชส ฟราเบรกาส เป็นตัวคุมจังหวะ ขณะที่ "สิงห์บลูส์" ส่งผู้เล่นชุดใหญ่เช่นเคย นำมาโดย จอห์น เทอร์รี, แฟรงค์ แลมพาร์ดและ ดีดิเยร์ ดร็อกบา

สิ้นเสียงนกหวีดแรก เกมผ่านไป 15 นาที เป็นฝ่าย"ปืนใหญ่"ที่ทำได้ดีกว่าแต่จังหวะสุดท้าย ของอาร์ชาวิน และ เอดูอาร์โด ยังขาดๆเกินๆไม่สามารถสร้างความหวาดเสียวให้กับอริร่วมเมืองได้ เข้าสู่ช่วงนาทีที่ 20 ทั้งสองทีมเปิดเกมแรกกันมากขึ้น โดยเชลซี ได้ลุ้นจากดร็อกบา มีโอกาสเทคตัวขึ้นโหม่งหวังพังประตูเช่นกัน แต่ดันโขกไปตรงตัว อัลมูเนีย ก่อนที่ ทางฝ่ายเจ้าบ้านจังมีโอกาสได้ลุ้น จากลูกส่องไกลของ นาสรี แต่ไม่ดีพอที่จะผ่านมือของปีเตอร์ เช็ก

ผ่านพ้นครึ่งทางของ ครึ่งแรกยังดูลำบากว่าทีมใดจะทำประตูขึ้นนำก่อน เนื่องจาก แผงกองหลังของทั้งสองทีมต่างโชว์ฟอร์มกันได้เยี่ยม แต่แล้วในนาทีที่ 41 เป็นฝั่งเชลซี ที่ออกนำไปก่อน 1- 0 จากจังหวะที่ แอชลี่ โคลได้บอลหลุดไปทางบริเวณในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนเปิดเข้ากลางให้ดร็อกบาร์ แปบอลโด่งเข้าเสาสอง ชนิดอัลมูเนียหมดสิทธิ์รับ

นักเตะ อาร์เซนอล ยังช๊อกจากลูกแรกไม่หาย มาเสียประตูเพิ่มอีกหนึ่งประตู ติดๆกันในเวลาห่างกันไม่ถึง 4 นาที เป็นแอชลีย์ โคล คนเดิมที่มีโอกาสเปิดบอลจากทางริมเส้นด้านซ้ายอีกครั้ง โดยที่ กัลลาส พยายามสกัดแต่ไม่โดน ทำให้บอลไปโดนหน้าแข้งของ แฟมาร์เลน เข้าประตูไป เล่นเอาเจ้าตัวออกอาการเซ็งอยู่นาน ก่อนหมดเวลาแรก เชลซี นำ อาร์เซนอล 2 -0

เข้าสู่ครึ่งหลัง เวนเกอร์ แก้เกมด้วยการเปลี่ยน อาร์กม็องด์ ตราโอเร ออกและส่ง ธีโอ วัลค็อต เข้าไปแทน โดยเริ่มเกมขุนพลปืนใหญ่เดินหน้าบุกทันที และมีโอกาสลุ้นทำประตูไล่ตีตื้นมากที่สุด ในนาทีที่ 48 จากจังหวะที่ อาร์ชาวิน ได้บอลเก็บตกจาก เอดูอาร์โด้ ก่อนซัดเปรี้ยงเข้าไป แต่ถูกปฏิเสธเอาไว้โดย ผู้ตัดสิน โดยผู้ตัดสิน มองว่า เอดูอาร์โด้ ไปเตะบอลในอ้อมอกของปีเตอร์ เช็ก ก่อน

เกมนำเนินไปถึงนาทีที่ 60 เป็นเชลซี ที่ลงมาตั้งรับมากขึ้น โดยอาศัยจังหวะโต้กลับ โดยมีลุ้นจากลูกพักอกเปลี่ยนทิศ จากลูกยิงไกลของดร็อกบา โดยอิวาโนวิช เกมดำเนินต่อไป เป็นอาร์เซนอล ที่พยายามเร่งเกมมากขึ้น แต่ไม่สามารถทำอะไร เชลซี ได้ ก่อนมาเสียเพิ่มอีกในนาทีที่ 85 จาก ลูกยิงฟรีคิกมุดเสาสอง ของดิดิเยร์ ดร็อกบา โดยเป็นลูกที่ 11 ในลีก ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ด้วย จบเกม เชลซี บุกมาคว้าชัยถึงบ้าน อาร์เซนอล 3-0 เก็บ 3 คะแนน ทิ้งห่าง แมนฯ ยูไนเต็ด 5 คะแนนเท่าเดิม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นของทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย, บาการี ซานยา, โธมัส แฟร์มาเลน, วิลเลี่ยม กัลลาส, อาร์กม็องด์ ตราโอเร, ซามีร์ นาสรี, เดนิลสัน, เชส ฟาเบรกาส, อเล็กซ์ ซง, อังเดร อาร์ชาวิน, เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ริคาร์โด คาร์วัลโญ, จอห์น เทอร์รี, แอชลี่ย์ โคล ; มิกาเอล เอสเซียง, จอห์น โอบี มิเกล, แฟรงค์ แลมพาร์ด, โจโคล, ดีดิเยร์ ดร็อกบา, นิโกลาส์ อเนลกา

สรุปผลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันอาทิตย์
วูล์ฟส์ 0 - 1 เบอร์มิงแฮม (ลี โบว์เยอร์ น.3)
เอฟเวอร์ตัน 0 - 2 ลิเวอร์พูล (มาสเชราโน น.11, เค้าท์ น.80)
อาร์เซนอล 0 - 3 เชลซี (ดร็อกบา น.41, 85, แฟร์มาเลน [og] น.45 )
แอชลีย์ โคล ตัวแสบของ อาร์เซนอล
กำลังโหลดความคิดเห็น