xs
xsm
sm
md
lg

เปิดสถิติสุดบู่ครึ่งหลัง 2009 ของ "นาดาล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์ ออสซี โอเพน มาครอง
ทีมข่าว MGR Sport เปิดสถิติการเล่นครึ่งหลังของปี 2009 พบว่า ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน คว้าแชมป์รายการใดไม่ได้เลยหลังผ่านพ้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังเก็บเซตไม่ได้จากการพบกับนักหวดท็อป 8 ของโลก

ศึกเทนนิสส่งท้ายปี 2009 รวม 8 ยอดนักหวดชาย "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 22-29 พ.ย. ถือเป็นทัวร์นาเมนต์น่าผิดหวังอีกครั้งของ นาดาล เมื่อเขาพลาดท่าพ่ายให้กับ โรบิน โซเดอร์ลิง จาก สวีเดน และ นิโคไล ดาวิเดนโก จากรัสเซีย ตกรอบแรกแน่นอนแล้วแม้ยังเหลือโปรแกรมแมตช์สุดท้ายรอบแรกพบกับ โนวัค ยอโควิช มือ 3 ชาว เซิร์บ ในคืนนี้(27พ.ย.)

โดยในช่วงต้นปีก่อนอาการบาดเจ็บหัวเข่าซึ่งกำเริบขึ้นอีกครั้งช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา "เอล มาทาดอร์" ในวัย 23 ปีอยู่ในฐานะมือ 1 ของโลกและคว้าแชมป์ได้ถึง 5 รายการซึ่งประกอบด้วยแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน พร้อมด้วยรายการระดับมาสเตอร์ 1000 ถึง 3 รายการ ทว่าหลังจากนั้น นาดาล ไม่สามารถคว้าแชมป์ใดๆได้อีก

นอกจากนี้ อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัย ซึ่งเจ็บกล้ามท้องและยกเลิกการมาแข่งขัน "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" ในเดือน กันยายน ยังไม่สามารถเก็บเซตจากนักหวดในท็อป 8 ของโลกได้ โดยแบ่งเป็นแพ้ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 5 ของโลกใน แคนาเดียน มาสเตอร์ส ที่ มอนทรีออล และรอบตัดเชือก ยูเอส โอเพน รวมถึงพ่าย ยอโควิช มือ 3 ของโลกในรอบตัดเชือก ซินซิเนติ และ ปารีส มาสเตอร์ส มาจนถึงแพ้ ดาวิเดนโก มือ 6 ของโลก ในรอบชิงฯที่ เซี่ยงไฮ้ และ รอบแรกที่ ลอนดอน เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตลอดปี 2009 นาดาล ลงสนามทั้งสิ้น 75 นัดชนะได้ 64 แมตช์ คิดเป็น 85 เปอร์เซนต์ น้อยกว่าปี 2008 ที่เขาเป็นมือ 1 โลกและลงเล่นไป 93 นัดชนะได้ถึง 82 นัดคิดเป็น 88 เปอร์เซนต์

อย่างไรก็ดี นาดาล ยืนยันว่าตัวเขาไม่ได้เหนื่อยล้าและไม่ต้องการพักผ่อนนานจนเกินไป โดยหลังเสร็จสิ้นภารกิจใน "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" เตรียมรับใช้ทีมชาติสเปนลงป้องกันแชมป์ เดวิส คัพ ในแมตช์ที่ทีม "กระทิงดุ" เตรียมเปิดสนามคอร์ตดินเมือง บาร์เซโลนา รับการมาเยือนของ สาธารณรัฐเช็กในวันที่ 4-6 ธันวาคมนี้ จากนั้นจะหยุดพักประมาณ 1 สัปดาห์และกลับมาซ้อมทันทีเพื่อเตรียมตัวสำหรับฤดูกาล 2010

โดย นาดาล ออกมาทิ้งท้ายถึงแฟนๆที่รู้สึกเป็นห่วงผ่านสำนักข่าว "เดอะ การ์เดียน" เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พ.ย. "ผมพักมาพอแล้วในปีนี้ และพร้อมจะกลับมาซ้อมหนักอีกครั้งโดยตอนนี้มีแรงไฟเต็มเปี่ยมในการเล่นเทนนิสต่อไป มันไม่สำคัญว่าเวลานี้ผมยังรู้สึกเหนื่อยอยู่หรือไม่ ผมแค่พร้อมจะกลับมาลงสนามซ้อมเพื่อฤดูกาล 2010 ที่กำลังจะเริ่มขึ้น ซึ่งไม่รู้หรอกว่าตนเองฟอร์มตกมากน้อยแค่ไหน รู้แค่ว่าเมื่อถึงเวลาที่มีความท้าทายใหม่เกิดขึ้น ก็พร้อมที่จะพุ่งเข้าไปหามัน"
เจ็บเข่าถอนตัว วิมเบิลดัน ซึ่งเป็นแชมป์เก่าปี 2008
ถอนตัว ไทยแลนด์ โอเพน เป็นครั้งที่ 2 ต่อจากปี 2007
นาดาล ล้มลุกคลุกคลานตลอดปี
กำลังโหลดความคิดเห็น