xs
xsm
sm
md
lg

“แบลตเตอร์” นัดบอร์ดฟีฟาถกปัญหา “อองรี” แฮนด์บอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) นัดบอร์ดบริหารประชุมด่วนในสัปดาห์หน้า เพื่ออภิปรายถึงกรณีปัญหาต่างๆ ในวงการลูกหนัง รวมถึงประเด็นจังหวะแฮนด์บอลของ เธียร์รี อองรี หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส
แบลตเตอร์ ไม่นิ่งนอนใจกับกรณีปัญหาในโลกลูกหนัง
หลังจาก “ติตี้” ใช้มือช่วยพักบอลก่อนเปิดให้ วิลเลียม กัลลาส โหม่งประตูชัยให้ทัพลูกหนังน้ำหอมเอาชนะ ไอร์แลนด์ 2-1 ตีตั๋วไปลุยฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ ได้สำเร็จจนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด องค์กรใหญ่อย่างฟีฟาก็แสดงความตื่นตัวกับปัญหาดังกล่าวแล้ว

โดย แบลตเตอร์ เตรียมเรียกผู้บริหารระดับสูงของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติมาร่วมประชุมหารือวาระพิเศษกันในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ ที่เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งฟีฟาแถลงในวันจันทร์ที่ 23 พฤศิจกายนที่ผ่านมา ว่า “สืบเนื่องจากเหตุการณ์ต่างๆ ในวงการฟุตบอล โดยเฉพาะสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นในเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบเพลย์ออฟ, การควบคุมการแข่งขัน รวมถึงความผิดปกติในการเล่นพนันฟุตบอล จึงมีการนัดประชุมผู้บริหารในวาระพิเศษนี้ขึ้น”

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวที่เป็นผู้บริหารระดับสูงของ ฟีฟา เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การจัดให้ ฝรั่งเศส ฟาดแข้งกับ ไอร์แลนด์ ใหม่คงเป็นไปไม่ได้ แต่คาดว่าจะมีการปรึกษาหารือกันเกี่ยวกับการหาแนวทางแก้ปัญหาในอนาคต อาทิ การนำภาพช้าเข้ามาช่วยในการตัดสิน ตลอดจนเพิ่มกรรมการหลังเส้นประตูทั้งสองฝั่ง ซึ่งได้มีการทดลองใช้วิธีหลังนี้มาแล้วในศึกยูโรปา ลีก

นอกจากนี้ เนื้อหาในการประชุมที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคม จะหยิบยกเอากรณีการก่อเหตุรุนแรงในสนาม คู่ระหว่าง อียิปต์ กับ แอลจีเรีย ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบเพลย์ออฟ โซนแอฟริกา และการรวบตัวผู้ต้องสงสัยนับร้อยที่มีส่วนพัวพันกับเกมลูกหนังภายใต้ความดูแลของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่ส่อเค้าว่าจะมีการล็อกผลซึ่งมีมากเกือบ 200 นัดด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น