xs
xsm
sm
md
lg

"อองรี"จ่อโดน"ฟีฟ่า"สอบ ปัดใช้เทคโนโลยี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซปป์ แบล็ตเตอร์
เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ได้ออกมาเผยหลังนัดบอร์ดบริหารประชุมด่วน เพื่ออภิปรายถึงกรณีปัญหาต่างๆ ในวงการลูกหนัง รวมถึงประเด็นจังหวะแฮนด์บอลของ เธียร์รี อองรี หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า จะทำการสอบสวนหอกทีมชาติฝรั่งเศสโดยคณะกรรมการควบคุมความประพฤติเพียงเท่านั้น ขณะเดียวกันบิ๊กบอส สหพันธ์ลูกหนังโลก ก็ออกมาเผยด้วยว่า ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้นี้ จะยังไม่มีการใช้เทคโนโลยี หรือตัวช่วยใดๆในการตัดสิน



หลังจาก “ติตี้” ใช้มือช่วยพักบอลก่อนเปิดให้ วิลเลียม กัลลาส โหม่งประตูชัยให้ทัพลูกหนังน้ำหอมเอาชนะ ไอร์แลนด์ 2-1 ตีตั๋วไปลุยฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ ได้สำเร็จจนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด องค์กรใหญ่อย่างฟีฟาก็แสดงความตื่นตัวกับปัญหาดังกล่าวแล้ว

โดย แบลตเตอร์เรียกผู้บริหารระดับสูงของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติมาร่วมประชุมหารือวาระพิเศษกันในวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ ก่อนออกมาแถลงว่า “ผมไม่ได้บอกว่า อองรีจะต้องถูกรับโทษแบน แต่เขาจะต้องถูกสอบสวนโดยคณะกรรมการควบคุมความประพฤติของฟีฟ่า”

ขณะเดียวกันในที่ประชุมก็ได้ถกถึงปัญหาการนำเทคโนโลยีหรือผู้ตัดสินที่ห้า เพื่อมาป้องกันมิให้เกิดความผิดผลาดแบบกรณีของอองรี ขึ้นอีกซ้ำสอง "คณะกรรมการในที่ประชุมต่างก็ให้ความเห็นว่า ผู้ตัดสินคนเดียวนั้นอาจตามไม่ทันกับเกมฟุตบอลในปัจจุบัน แต่ถึงอย่างไรก็ตามการที่จะตัดสินใจทำอะไรลงไปนั้น ไม่ใช่เพียงแค่ผ่านมติเห็นชอบ จากฝ่ายคณะกรรมการผู้ตัดสินเพียงฝ่ายเดียว แต่ยังต้องผ่านทุกๆคณะกรรมการจากหลายๆฝ่าย อาทิ ฝ่ายเทคนิค ฝ่ายการแพทย์ด้วย เป็นต้น"

"อย่างไรก็ตามหากจะทำการทดสอบจริง เราจะมีการทดสอบในรอบน๊อกเอาท์ ศึกยูโรป้าลีก ในปีหน้านี้เท่านั้น แต่ในฟุตบอลโลก 2010 นี้จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆในการช่วยตัดสินเราไม่ได้เพิกเฉยต่อการทดลองใช้อุปกรณ์ช่วยผู้ตัดสินเพิ่ม แต่เวลานี้มีการทดสอบเพียงแค่พื้นที่ในยุโรปเพียงเท่านั้น และผู้ตัดสินส่วนใหญ่จากที่นั้นก็ไม่ได้รับเลือกเข้ามาตัดสินในฟุตบอลโลกด้วย ซึ่งประเทศจากทวีปต่างๆ ก็ยังไม่มีการเริ่มใช้อุปกรณ์ใดๆเพิ่มเติม ซึ่งหากจะมีการใช้ตัวช่วยตัดสินในศึกฟุตบอลโลกจริง เทคโนโลยีพวกนั้นก็ต้องผ่านการทดสอบมาแล้วจากทุกภูมิภาคทั่วโลก" ประธานฟีฟ่าเผย
กำลังโหลดความคิดเห็น