xs
xsm
sm
md
lg

"หงส์" ลุ้น 2 เด้ง ต่อชีวิตถ้วยยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด ต้องแบกหงส์อีกครั้ง
ASTVผู้จัดการรายวัน - ลิเวอร์พูล อดีตแชมป์ยุโรป 5 สมัยและ "แชมป์เก่า" บาร์เซโลนา มีเกมหนักจำเป็นต้องคว้าชัยในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัด 5 ในคืนวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เพื่อต่อลมหายใจลุ้นเข้ารอบน็อกเอาท์ แต่ "หงส์แดง" งานหนักอึ้งต้องลุ้น 2 ต่อ นอกจากชนะ เดเบรเซน ยังต้องแช่ง ฟิออเรนตินา ห้ามกำชัยเหนือ โอลิมปิก ลียง



เวลานี้ ลิเวอร์พูล มีเพียงแค่ 4 คะแนน ล่อแหลมต่อการร่วงรอบแบ่งกลุ่มต่อจากฤดูกาล 2002-03 จึงจำเป็นต้องบุกชนะ เดเบรเซน ถึงฮังการี และต้องไม่ให้ ฟิออเรนตินา เก็บ 3 แต้มเหนือ ลียง เพื่อจะได้ไปลุ้นต่อในเกมสุดท้ายที่แอนฟิลด์ หวังปาฏิหาริย์ถล่ม "วิโอลา" 3-0 พลิกสถานการณ์เบียดเข้ารอบด้วยเฮดทูเฮดที่ดีกว่า แต่ถ้าทีมดังแห่งเมืองมะกะโรนีชนะในเกมกับ ลียง ทุกอย่างเป็นอันจบกัน

ทำให้ก่อนเกม ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล เล่นส่งครามประสาทด้วยการหวังว่าเหตุการณ์ "แฮนด์ ออฟ ก็อด" ของ เธียร์รี อองรี ในเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก จะกระตุ้นให้วงการฟุตบอลฝรั่งเศส ตื่นตัว ส่งผลกระตุ้น ลียง จะแพ้ ฟิออเรนตินา ไม่ได้อย่างเด็ดขาด เพื่อคว้าจ่าฝูงของกลุ่มอันมีผลต่อการประกบคู่ในรอบน็อกเอาท์ที่อาจเจอทีมไม่แข็งนัก

ทว่า ลิเวอร์พูล อยู่ในฟอร์มไม่สู้ดี 10 นัดหลังสุดรวมทุกรายการชนะเกมเดียว ล่าสุดในเกมพรีเมียร์ชิป เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาต้องไล่ตีเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี 2-2 เกมนี้หมดสิทธิ์ใช้งาน เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงคนสำคัญ, ไรอัน บาเบล ปีกตัวจี๊ด และ ดาเนียล แอกเกอร์ กองหลังเลือดเดนส์ ที่บาดเจ็บ แต่อาจได้ เกล็น จอห์นสัน แบ็กขวาจอมบุกคืนทัพ

โดย เบนิเตซ ออกมากำชับลูกทีมว่า "ถือเป็นโอกาสดีสำหรับทีมเล็กๆ ที่จะสร้างผลงาน ดังนั้นเกมนี้เราห้ามประมาทเด็ดขาด นัดแรกที่แอนฟิลด์ พวกเขาครองบอลเยอะ แต่ว่าสร้างอันตรายไม่ได้มากพอ เราจึงชนะไปแค่ 1-0 แต่ 2 เกมหลังพวกเขายิงได้ถึง 5 ลูกในการเจอกับ ฟิออเรนตินา ดังนั้นสิ่งที่ผมจะบอกคือเกมนี้ไม่ง่ายเลย"

เดเบรเซน เหลือเตะให้ครบตามโปรแกรม หลังจากแพ้รวด 4 นัด เกมนี้จะไม่มี เลอันโดร กองหลังคนสำคัญคุมทัพ เพราะอาการบาดเจ็บ แต่ได้ นอร์เบิร์ท เมสซารอส ฟิตกลับมาประจำการแทน แต่แนวรุกอาจจะไม่มี โรเบิร์ท เฟเซซิน ที่บาดเจ็บ ต้องฝากความหวังไว้ที่ อดาโม คูลิบาลีย์ และ เกรเกลีย์ รูดอล์ฟ แนวรุกที่ซัดไปแล้วคนละ 2 ประตู

อีกหนึ่งคู่ บาร์เซโลนา อาจจะถูกอาถรรพ์ป้องกันแชมป์ไม่ได้เล่นงานแต่หัววัน เพราะ 2 นัดหลังสุดดันแพ้ รูบิน คาซาน ทีมรองบ่อนจากรัสเซีย คาถิ่น คัมป์ นู รวมถึงบุกไปทำได้แค่เสมอ จึงตกมาอยู่อันดับ 3 ด้วยเฮดทูเฮดที่สู้ไม่ได้ เกมนี้จึงจำเป็นต้องชนะ "จ่าฝูง" อินเตอร์ มิลาน แต่ดูแล้วกลุ่มนี้มีหวังลุ้นเข้ารอบน็อกเอาท์กันมันหยดจนถึงนัดสุดท้าย

บาร์ซา เพิ่งเสียจ่าฝูง ลา ลีกา สเปน ให้กับ รีล มาดริด หลังทำได้แค่เสมอ แอธเลติก บิลเบา 1-1 แถมเกมดังกล่าวยังต้องสังเวย ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์ไซส์เอส โชคดีเจ็บไม่หนักคงต้องถูกเข็นลงสนามเช่นเดียวกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าตัวเก่ง ส่วน ยายา ตูเร, เอริค อบิดัล และ ราฟาเอล มาร์เกซ วืดลงสนามเพราะติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

โจเซฟ กวาดิโอลา กุนซือหนุ่มของบาร์ซา มั่นใจสามารถรับมือกับการขาดนักเตะตัวหลักหลายต่อหลายคนได้แน่ "หากใครไม่พร้อม เราก็จะใช้งานผู้เล่นที่เหลืออยู่ เพราะคุณคงไม่มีทางคว้าแชมป์โดยใช้นักเตะแค่ 2-3 คน ดังนั้นเกมกับ อินเตอร์ เราจะอ้างอะไรไม่ได้ทั้งนั้น ผมก็หวังว่าแฟนๆ จะเข้ามาเต็มความจุของสนามเพื่อชมเกมนัดสำคัญนี้"

ด้านทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ฟอร์มใน กัลโช เซเรีย อา อิตาลี หายห่วงนำเป็นจ่าฝูงทิ้ง ยูเวนตุส 5 คะแนน ล่าสุดบุกอัด โบโลญญา 3-1 นัดนี้จะเป็นการกลับมาเยือนถิ่นเก่าของ โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส และ ซามูเอล เอโต กองหน้าทีมชาติแคเมอรูน ที่พา บาร์ซา คว้าทริปเปิลแชมป์เมื่อปีที่แล้ว รวมถึง เวสลีย์ ชไนเดอร์ จอมทัพที่เคยเล่นให้ รีล มาดริด
บาร์ซา ต้องเข็น เมสซี ช่วยทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น