xs
xsm
sm
md
lg

"เอ็กซ์" ยอมถอย เหน็บ "ปองพล" ออกกฏรังแก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าเอ็กซ์ จำต้องถอย
"เจ้าเอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม นักแม่นปืนทีมชาติที่กำลังมีปัญหาไม่ลงรอยกับสมาคมยิงปืนอยู่ในขณะนี้ รับสภาพยอมลงเพียง 3 รายการ ทั้งๆที่ตนเองคัดเลือกติดถึง 5 รายการ ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ใกล้เข้ามาทุกขณะ ไม่วายเหน็บกฏสมาคมฯ ที่ออกกฏให้นักกีฬา 1 คนลงได้ไม่เกิน 3 รายการนี้ว่า มีที่เดียวในโลก

หลังจากที่ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมภายในสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย นายปองพล อดิเรกสาร ได้ออกมาสรุปวาระการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ร่วมกับชมรมผู้ปกครองนักกีฬายิงปืนฯ และ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีบทสรุปว่า นักกีฬายิงปืนทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ทุกรายจะสามารถลงได้ไม่เกิน 3 รายการเท่านั้น

ทีมงานMGR Sports ก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับ "เจ้าเอ็กซ์" ถึงเรื่องดังกล่าวโดย มือปืนเลือดร้อน ให้สัมภาษณ์แบบเซ็งๆว่า "ในเมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว ผมคงไม่สามารถทำอะไรได้ ก็คงต้องก้มหน้ายอมรับไป แต่อยากจะบอกว่าไม่มีสมาคมที่ไหนกำหนดกฏเกณฑ์ว่านักกีฬาคนหนึ่งต้องลงได้เท่านั้นเท่านี้ เขามีแต่ใครสามารถคัดรายการอะไรได้ ก็สามารถลงได้ตามนั้น มีแต่ประเทศไทยที่เดียวเท่านั้นจริงๆ ที่ออกกฏเกณฑ์แบบนี้ ซึ่งแบบนี้จะทำให้วงการยิงปืนไทยพัฒนายาก"

โดยเจ้าตัวยังเผยถึงความพร้อมส่วนตัว ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ซึ่งเหลือเวลาเพียง 17 วันในการเตรียมพร้อม "ผมมีสถิติในช่วงซ้อมเป็นที่น่าพอใจ มีคะแนนเป็นที่ 1 ตลอด ส่วนสภาพร่างกายพร้อมแล้ว แต่ยอมรับว่ายังมีปัญหาที่สภาพจิตใจในเรื่องดังกล่าวมารบกวนอยู่จริงๆ อย่างไรก็ตามผมรู้ดีต้องโฟกัสไปยังเป้ายิงปืนก่อนเป็นลำดับแรก คิดเสียว่าจะเก็บความผิดหวังมาเป็นพลัง และหวังว่าจะคว้าเหรียญทองให้ประเทศไทยได้ทั้ง 3 รายการที่ได้ลง ทั้งๆที่น่าจะเป็น 5 รายการ ได้อย่างแน่นอน"

ทั้งนี้คาดว่า 3 รายการ ที่จักรกฤษณ์ จะได้ลงแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่จะถึงนี้คือ ปืนสั้นมาตรฐาน, ปืนสั้นชนวนกลาง และปืนสั้นอัดลม 10 เมตร แต่อย่างไรก็ตาม จะมีการทดสอบวางตัวนักกีฬาว่าจะได้ลงแข่งประเภทไหนอีกครั้ง ในวันที่ 24-26 พ.ย. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น