xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คอิลรอย" โล่งอกอยู่ต่างก๊วน "เวสต์วูด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือ ยอมรับรู้สึกยินดีที่ไม่ออกรอบในวันศุกร์ร่วมกับ ลี เวสต์วูด โปรมือ 5 ของโลกชาวอังกฤษ เพราะไม่ต้องเจอกับความกดดันและสามารถมีสมาธิกับการเล่นของตนเองได้มากขึ้น

แม็คอิลรอย และ เวสต์วูด กำลังขับเคี่ยวกันเพื่อคว้าตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดของยูโรเปียนทัวร์ หรือเรซ ทู ดูไบ ประจำปี 2009 โดยตอนนี้ทั้งคู่อยู่ระหว่างการทำศึกดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป รายการปิดท้ายฤดูกาล ที่สนามเอิร์ธ คอร์ส ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดยวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเป็นการลงสนามรอบแรกของศึกดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป ซึ่ง แม็คอิลรอย และ เวสต์วูด ออกรอบด้วยกัน แต่ดูเหมือนว่าโปรอังกฤษสามารถรับมือความกดดันได้ดีกว่าเมื่อจบวันหวดได้ 6 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 2 ร่วม ตามหลังผู้นำ โรเบิร์ต อัลเลนบี โปรออสเตรเลีย เพียงสโตรกเดียว ส่วนโปรไอร์แลนด์เหนือ แม้รั้งอันดับ 5 ร่วม แต่ตามหลังผู้นำ 3 สโตรก

สำหรับศุกร์เป็นการลงสนามในรอบสองมีการปรับเปลี่ยนคู่ที่จะออกรอบด้วยกัน โดย เวสต์วูด จะเปลี่ยนมาดวลกับ คามิโล วิลเลกาส โปรโคลัมเบีย ส่วน แม็คอิลรอย ออกรอบกับ โยฮัน เอ็ดฟอร์ส โปรสวีเดน ซึ่งจุดนี้ทำให้โปรวัย 20 ปีเชื่อว่าตนจะทำผลงานดีขึ้นเนื่องจากมีสมาธิกับการเล่นของตนเองมากกว่าเดิม

"ผมคิดว่ามันจะเป็นผลดีต่อเราทั้งคู่ที่ไม่ต้องออกรอบด้วยกัน เพราะเราต่างต้องการชนะเรซ ทู ดูไบ แต่วันนี้มันให้ความรู้สึกเหมือนการเล่นอยู่ในกลุ่มสุดท้ายของรอบสุดท้ายซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก แม้ผมรับมือกับมันได้ดี แต่การเล่นทัวร์นาเมนท์แบบนี้คุณต้องมีสมาธิและมันจะดีกว่าหากไม่ต้องเล่นร่วมกับเขาในวันพรุ่งนี้ เพราะจะทำให้ผมมีสมาธิจดจ่ออยู่กับการทำคะแนนและการเล่นของตัวเอง" แม็คอิลรอย กล่าว

ขณะที่ เวสต์วูด ซึ่งมีประสบการณ์ในการลงสนามมากกว่าเปิดเผยว่าไม่มีปัญหาในการดวลกับนักหวดรุ่นน้อง "ผมไม่มีปัญหากับมัน ผมคิดว่าสิ่งที่คุณควรกังวลมากกว่าคือการพยายามตีลูกให้ไปตกบนกลางแฟร์เวย์หรือตีขึ้นกรีนในสองช็อตเพื่อโอกาสทำเบอร์ดี อันจะทำให้คุณมีลุ้นแชมป์ในวันอาทิตย์"

สำหรับ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กมือ 53 ของโลกชาวไทย ซึ่งรอบแรกทำผลงานได้ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 14 ร่วม จะได้ออกรอบในวันศุกร์นี้ร่วมกับ นอเรน อเล็กซานเดอร์ โปรชาวสวีดิช
กำลังโหลดความคิดเห็น