xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คอิลรอย"ตาม 3 สโตรก "ช้าง"รั้ง 14 สวิงดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ แม็คอิลรอย ประเดิมสนามได้ไม่เลว
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรวัย 20 ปีชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่กำลังลุ้นเป็นนักกอล์ฟผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของยูโรเปียน ทัวร์ ออกสตาร์ทได้ไม่เลว ประเดิม 4 อันเดอร์ฯ ตามหลังผู้นำ อย่าง โรเบิร์ต อัลเลนบี อยู่ 3 สโตรก ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ทำผลงานวันแรกได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน หวด 2 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 14 ร่วมมีลุ้นห่างๆ ในศึกดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป วันแรก

การแข่งขันกอล์ฟปิดท้ายฤดูกาลของศึกยูโรเปียน ทัวร์ รายการ ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 255 ล้านบาท) ณ สนาม เอิร์ธ คอร์ส จูเมียราห์ กอล์ฟ เอสเตทส์ ระยะ 7,675 หลา พาร์ 72 เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 19-22 พ.ย.ซึ่งการแข่งขันผ่านพ้นวันแรกไปเป็นที่เรียบร้อย

โดยไฮไลท์สำคัญของทัวร์นาเมนท์เป็นการชิงตำแหน่งมือ 1 ของยุโรป ปี 2009 ซึ่งเหลือผู้เล่นที่มีโอกาสอีกเพียง 4 คนได้แก่ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งรั้งอันดับ 1 ของเรซ ทู ดูไบอยู่ ณ เวลานี้ด้วยจำนวนเงินราว 3.78 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 128 ล้านบาท) ตามด้วย ลี เวสต์วูด โปรมือ 5 ของโลกชาวอังกฤษ มาร์ติน เคย์เมอร์ โปรชาวเยอมัน และอีกหนึ่งโปรเมืองผู้ดี รอส ฟิเชอร์

ปรากฏว่า แม็คอิลรอย ที่วันนี้ออกรอบเดียวกับ ลี เวสต์วูด คู่แข่งตัวฉกาจ ซึ่งนักกอล์ฟทั้ง 2 รายงัดฟอร์มออกมาได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ต่างโชว์พัตต์ระยะไกลๆลงบ่อยครั้ง โดย เวสต์วูด หวดไป 6 อันเดอร์พาร์รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ คามิโล วิเยกาส (โคลัมเบีย) และ คริส วูด (อังกฤษ) ขณะที่ แม็คอิลรอย ประเดิม 4 อันเดอร์พาร์อยู่ที่ 5 ร่วมกับ พาแดร็ก แฮร์ริงตัน (ไอร์แลนด์) , เหลียง เหวิน ชง (จีน), อดัม สก็อต (ออสเตรเลีย) และโธมัส ไอเคน (แอฟริกาใต้) ที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ ตามหลังผู้นำอย่าง โรเบิร์ต อัลเลนบี (ออสเตรเลีย) เพียง หนึ่งและ สาม สโตรกตามลำดับ

ด้านผลงานของโปรชั้นนำรายอื่นๆ ที่น่าสนใจ "โปรช้าง" ก้านเหล็ก หนึ่งเดียวก้านเหล็กไทยของรายการ วันนี้ทำ 2 อันเดอร์พาร์ โดยเก็บ2 เบอร์ดี้ได้ที่หลุม 5 และหลุม 16 โดยไม่เสียแม้แต่โบกี้เดียว รั้งที่ 14 ร่วมกับมือดังอย่าง จีฟ มิลกา ซิงห์ (อินเดีย) และ เจฟฟ์ โอกิลวีย์ (ออสเตรเลีย) ด้าน มาร์ติน ไคเมอร์ และ รอส ฟิชเชอร์ ที่ยังมีลุ้นชิงตำแหน่งมือ 1 ของยุโรป ปี 2009อยู่ โดยรายแรกเก็บได้เพียง 1 อันเดอร์ฯ อยู่อันดับที่ 22 ร่วม เช่นเดียวกับ เซอร์จิโอ การ์เซีย (สเปน) ส่วน ฟิชเชอร์ ตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 40 ร่วม และจอมเก๋า เออนี่ย์ เอลส์ (แอฟริกาใต้) ตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 50 ร่วม สำหรับการแข่งขันในรอบที่สอง จะมีการจัดก๊วนใหม่ตามสกอร์
ธงชัย ประเดิมเยี่ยม มีลุ้นห่างๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น