xs
xsm
sm
md
lg

"โปรช้าง" ลุยสวิงดูไบฯ ลุ้น "แม็คอิลรอย" มือ 1 ยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรี่ย์ แมคอิลรอย
ASTVผู้จัดการรายวัน - รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรวัย 20 ปีชาวไอร์แลนด์เหนือ ลุ้นทำสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดอันดับสองที่คว้าตำแหน่งมือ 1 ของยูโรเปียน ทัวร์ โดยต้องขับเคี่ยวกับคู่แข่งอีก 3 รายในศึกดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป รายการปิดท้ายฤดูกาลซึ่งจะเริ่มหวดวันพฤหัสบดีที่ 19 พ.ย.นี้ ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กมือ 53 ของโลกขวัญใจชาวไทย เข้าร่วมชิงชัยรายการนี้เช่นกันเพื่อโอกาสคว้าเงินรางวัลผู้ชนะซึ่งสูงถึง 1.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 42 ล้านบาท)

การแข่งขันกอล์ฟปิดท้ายฤดูกาลของศึกยูโรเปียน ทัวร์ รายการ ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 255 ล้านบาท) ณ สนาม เอิร์ธ คอร์ส จูเมียราห์ กอล์ฟ เอสเตทส์ ระยะ 7,675 หลา พาร์ 72 เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 19-22 พ.ย.

สำหรับรายการนี้คัดเฉพาะนักกอล์ฟผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของยูโรเปียน ทัวร์ หรือ เรซ ทู ดูไบ 60 อันดับแรกมาดวลวงสวิงกัน โดยตำแหน่งแชมป์จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 1.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 42 ล้านบาท) นอกจากนี้ยังมีการชิงชัยเงินโบนัสพิเศษจำนวนรวมอีก 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 255 ล้านบาท) ซึ่งจะนำมาถัวเฉลี่ยระหว่างผู้เล่นที่ทำเงินสูงสุด 15 อันดับแรกของทัวร์ แต่อันดับ 1 จะรับไปคนเดียว 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 51 ล้านบาท)

ขณะที่ไฮไลท์สำคัญของทัวร์นาเมนท์เป็นการชิงตำแหน่งมือ 1 ของยุโรป ปี 2009 ซึ่งเหลือผู้เล่นที่มีโอกาสอีกเพียง 4 คนได้แก่ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งรั้งอันดับ 1 ของเรซ ทู ดูไบอยู่ ณ เวลานี้ด้วยจำนวนเงินราว 3.78 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 128 ล้านบาท) ตามด้วย ลี เวสต์วูด โปรมือ 5 ของโลกชาวอังกฤษ มาร์ติน เคย์เมอร์ โปรชาวเยอมัน และอีกหนึ่งโปรเมืองผู้ดี รอส ฟิเชอร์

โดย แม็คอิลรอย วัย 20 ปีซึ่งทำเงินรางวัลมากกว่า เวสต์วูด ราว 190,700 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6.9 ล้านบาท) ขอเพียงจบด้วยอันดับดีกว่าบรรดาคู่แข่งทั้ง 3 คนบนสนามเอิร์ธ คอร์ส ก็จะทำสถิติเป็นนักกอล์ฟมือ 1 ของยุโรปที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก เซวี บาเยสเตรอส ตำนานก้านเหล็กชาวสเปนที่เคยทำไว้ขณะมีอายุ 19 ปี เมื่อปี 1976

อย่างไรก็ตาม โปรชาวไอร์แลนด์เหนือไม่หวังเพียงเท่านั้น เพราะเป้าหมายสูงสุดต้องการหยิบโทรฟีแชมป์มาครองเลยทีเดียว โดยเจ้าตัวมั่นใจว่าด้วยฟอร์มการเล่นที่กำลังเข้าฝักจากผลงานการคว้ารองแชมป์ยูบีเอส ฮ่องกง โอเพน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา จะสามารถทำได้สำเร็จสมความปรารถนา

"ผมจะไม่พยายามทำแค่เพียงให้มีผลงานดีหรือจบอันดับสูงกว่าผู้เล่นคนหนึ่งคนใด สิ่งที่ต้องการคือการคว้าแชมป์ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป เพราะหากครองแชมป์ได้สำเร็จย่อมส่งผลต่ออันดับเงินรางวัลด้วย ตอนนี้ผมเป็นผู้นำแต่ยังเหลือการแข่งขันอีก 4 รอบ หากผมเล่นได้ดีอย่างในรายการล่าสุดย่อมมีโอกาสดีที่จะคว้ามือ 1 ของยุโรป นั้นเป็นสิ่งที่ผมต้องการทำในทัวร์นาเมนท์สุดท้ายของฤดูกาล" แม็คอิลรอย เปิดเผย โดยเจ้าตัวเตรียมออกรอบวันแรกกับ เวสต์วูด

ทางด้าน ธงชัย ใจดี เจ้าของตำแหน่งมือ 1 เอเชียน ทัวร์ 3 สมัยหมาดๆ นอกจากลุ้นโทรฟีแชมป์เพื่อเงินรางวัลก้อนโต 1.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 42 ล้านบาท) แต่ "โปรช้าง" ซึ่งรั้งที่ 17 ในอันดับเรซ ทู ดูไบ ยังมีโอกาสได้รับส่วนแบ่งจากเงินโบนัสพิเศษอีก หากจบทัวร์นาเมนท์ด้วยผลงานที่ดีจนทำเงินรางวัลขึ้นไปติดท้อป 15 ของทัวร์ โดยก้านเหล็กชาวลพบุรีได้ออกรอบวันแรกร่วมกับ เฮนริก สเตนสัน โปรมือ 7 ของโลกชาวสวีเดน

นอกเหนือจากนี้ยังมีโปรกอล์ฟชั้นนำที่เข้าร่วมดวลวงสวิงบนสนามเอิร์ธ คอร์ส อาทิ พาแดร็ก แฮร์ริงตัน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 3 รายการชาวไอริช เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรมือ 9 ของโลกชาวสเปน และ เออร์นีย์ เอลส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวแอฟริกาใต้
ลี เวสต์วูด
ธงชัย ใจดี
กำลังโหลดความคิดเห็น