xs
xsm
sm
md
lg

"บีลิชิก" ยันแพทส์เดินหน้าต่อหลังพลาดพ่ายโคลต์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิลล์ บีลิชิก หัวหน้าโค้ช "นักรบกู้ชาติ" นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ยันทีมต้องเดินหน้าต่อไป แม้พลาดท่าบุกพ่าย อินเดียนาโปลิส โคลต์ส แบบน่าเจ็บปวด ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เกมซันเดย์ไนท์
บีลิชิก ตัดสินใจพลาดมหันต์ ?
นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ พลาดคว้าชัยชนะในเกมสำคัญไปอย่างน่าเสียดาย ทั้งที่ขึ้นหน้า อินเดียนาโปลิส โคลต์ส 17 แต้ม เมื่อเข้าสู่ควอเตอร์ที่ 4 และก็ยังนำ 34-28 ขณะที่กำลังจะเข้าสู่ช่วง 2 นาทีสุดท้าย ทว่าในสถานการณ์ดาวน์ที่ 4 ต้องการ 2 หลา บริเวณเส้น 28 หน้าบ้านตัวเอง บิลล์ บีลิชิก กลับทำให้งงกันทั้งบาง เมื่อสั่งให้ ทอม เบรดี นำทีมบุกลงสนามเพื่อเดินหน้าเปลี่ยนดาวน์ที่ 1 และก็ไม่สำเร็จ แม้ เควิน ฟอล์ค รับบอลได้แต่ระยะขาดไปเพียงนิดเดียวเท่านั้น

ทำให้ เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กอัจฉริยะของเจ้าถิ่น ได้โอกาสทองในเวลาที่เหลือ 1 นาที 57 วินาที พร้อมเวลานอกเต็ม 3 หน ก่อนเผด็จศึกขว้างทัชดาวน์ 1 หลา เข้ามือ เรจจี เวย์น ปีกคู่ใจ ขณะที่เหลือเวลาให้ แพทริออตส์ แก้ตัวอีก 13 วินาที ซึ่งก็ไม่ทันการ "เกือกม้า" พลิกกลับมาโขยกชัยอย่างเหลือเชื่อ 35-34 เพิ่มสถิติเป็นชนะ 9 ยังไร้พ่าย นำโด่งเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอเอฟซี (AFC) ใต้ ขณะที่ "นักรบกู้ชาติ" สถิติตกเหลือ 6-3 เกม แต่ก็ยังนำเป็นอันดับ 1 กลุ่มตะวันออก

ซึ่งภายหลัง บีลิชิก ยืนยันการตัดสินใจของเขาก็เพื่อให้ทีมไปสู่ชัยชนะ "เราพยายามชนะเกมด้วยเพลย์นั้น ผมต้องการให้เราได้ระยะ เรามีแผนที่ดีแล้ว ทำได้แล้ว แต่ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมเราถึงไม่ได้หลาที่ต้องการ"

ด้าน เบรดี ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ "แพทส์แมน" ผิดหวังเช่นกัน "มันเป็นสถานการณ์ที่น่าผิดหวังยิ่ง การเล่นดาวน์ที่ 4 นั่นเป็นเพลย์ที่ยอดเยี่ยม คุณลุยไปกับสุดยอดผู้เล่น เรานำทีมบุกลงสนาม วันนี้เราได้ระยะกว่า 450 หลา (เกมนี้ แพทริออตส์ ทำระยะได้ถึง 477 หลา) เราเต็มไปด้วยสุดยอดผู้เล่นในทีมบุก แต่พวกเขา (โคลต์ส) หยุดเราเอาไว้ได้"

สำหรับ แพทริออตส์ สัปดาห์หน้าจะกลับไปเปิดบ้านพบ นิวยอร์ก เจ็ตส์ คู่แข่งร่วมดิวิชัน ซึ่ง บีลิชิก ออกมาปลอบลูกทีมเป็นการทิ้งท้าย "เราต่างก็ผิดหวังกัน แต่เรายังต้องเดินหน้ากันต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น