xs
xsm
sm
md
lg

"บรีส์" กด 5 TD นักบุญโค่นนักรบชนะ 11 เกมติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรีส์ ฟอร์มแชมป์ ซูเปอร์โบวล์?
ดรูว์ บรีส์ ยอดควอเตอร์แบ็ก ระเบิดฟอร์มขว้าง 5 ทัชดาวน์ไม่เสียอินเตอร์เซปต์พาทีม นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส โค่น "นักรับกู้ชาติ" นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 38-17 ในศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) นัดมันเดย์ไนท์ ทำให้ทีม "นักบุญ" ชนะรวด 11 แมตช์ติดต่อกันเป็นสถิติเท่ากับ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส สร้างประวัติศาสตร์เป็นฤดูกาลแรกของลีกที่มีสองทีมชนะ 11 เกมรวดพร้อมกัน

ที่ นิวออร์ลีนส์ : เซ็นต์ส เปิดบ้าน ซูเปอร์โดม เตะฟิลด์โกลออกนำ 3-0 แต่ถูก แพทริออตส์ ทีมเยือนบุกทำทัชดาวน์นำไป 7-3 ในช่วงควอเตอร์แรก ทว่าเจ้าถิ่นระเบิดสกอร์ 3 ทัชดาวน์ ในควอเตอร์ที่ 2 แซงขึ้นมานำห่าง 24-10 นอกจากนี้ในควอเตอร์ 3 และ 4 ยังได้อีก 2 ทัชดาวน์ทำให้ "นักรับกู้ชาติ" ซึ่งได้เพียง 1 ทัชดาวน์คืนมาในควอเตอร์ที่ 3 ทำแต้มไล่ไม่ทัน ส่งให้ "นักบุญ" เอาชนะไปได้ขาดลอย 38-17 ทำสถิติชนะรวด 11 แมตช์ติดต่อกัน

ทำให้ เซ็นต์ส พร้อมด้วย อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ที่เอาชนะ ฮุสตัน เท็กแซนส์ 35-27 เมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาสหรัฐฯ(29พ.ย.)ร่วมสร้างสถิติให้ เอ็นเอฟแอล ฤดูกาลนี้เป็นครั้งแรกที่มีถึงสองทีมชนะ 11 เกมรวด โดย "นักบัญ" ได้ บรีส์ ควอเตอร์แบ็คสุดฮ็อตขว้าง 23 ครั้งเข้าเป้า 18 ครั้งได้ระยะ 371 หลาเป็น 5 ทัชดาวน์กระจายให้ ปีแอร์ โธมัส ,เดเวอรี เฮรเดอร์สัน,โรเบิร์ต เมียเชม,ดาร์เนล ดินกินส์ และ มาร์กีส์ โคลสตัน ทำให้พวกเขานำโด่งเป็นจ่าฝูงของสาย เอ็นเอฟซี ใต้

ด้าน แพทริออตส์ ซึ่งชนะมา 7 เกมในฤดูกาลนี้ แพ้ 4 เกมรวดให้ฐานะเป็นทีมเยือน(ไม่รวมเกมที่ไปเล่นที่ ลอนดอน แล้วเอาชนะ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส) โดย ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็ครูปหล่อที่เคยพา แพทส์แมนชนะ 16 เกมรวดในฤดูกาลปกติเมื่อ 2 ปีก่อน เล่นไม่ออกขว้างเข้าเป้า 21 จาก 36 ครั้งทำระยะได้ 237 หลา ไม่ได้ทัชดาวน์และเสียไป 2 อินเตอร์เซปต์ โดยทีมเยือนได้ 2 ทัชดาวน์จากการตะลุยของ ลอว์เรนซ์ มาโลนี อย่างไรก็ตามแม้แพ้ในเกมนี้ ลูกทีมของ บิล บิลิชิก ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของสาย เอเอฟซี ตะวันออก

หลังจบเกม ชอน เพย์ตัน เฮดโค้ชของ เซ็นต์ส กล่าวถึงฟอร์มของ บรีส์ ผ่าน "เอเอฟพี" ว่า "เหนือคำบรรยาย ฟอร์มของเขาโดดเด่นเล่นได้อย่างวิเศษและมั่นใจ ทำอะไรก็ดีไปหมด"

ด้าน บรีส์ กล่าวบ้างว่า "พวกเราตื่นเต้นกันมากที่ทีมมายืนอยู่ในจุดนี้หลังจากพยายามมาอย่างหนักตลอดทุกฤดูกาลที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามทีมของเรายังไม่สมบูรณ์แบบ แม้ชัยชนะนัดนี้จะยิ่งใหญ่ แต่เชื่อเถอะว่าหนทางต่อจากนี้ไม่ง่ายแน่นอนหากหวังลุ้นแชมป์"
เบรดี เล่นไม่ออก
กำลังโหลดความคิดเห็น