xs
xsm
sm
md
lg

“เนวิลล์” แนะใช้เชิ้ตดำมือดีที่สุดตัดสินบิ๊กแมตช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกรี เนวิลล์
แกรี เนวิลล์ ปราการหลังจอมเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงทัศนะ พรีเมียร์ ลีก ควรใช้กรรมการมือดีที่สุดลงตัดสินเกมระดับ “บิ๊กแมตช์” เพื่อป้องกันข้อผิดพลาด ชี้ หากต้องการจะให้เชิ้ตดำมีประสบการณ์ ก็ควรที่จะเลือกเกมระดับธรรมดามากกว่า จากการตีข่าวของ “เดอะ ไทมส์”

ศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯยูไนเต็ด มีปัญหาไม่พอใจการตัดสินของกรรมการหลายต่อหลายครั้ง ล่าสุด ถูกแบน 2 นัด และคาดโทษ 2 นัด รวมถึงปรับเงิน หลังจากต่อว่า อลัน ไวท์ลีย์ ลงทำหน้าที่โดยปราศจากความฟิตในเกมเสมอกับ ซันเดอร์แลนด์ 2-2

เนวิลล์ กองหลัง แมนฯยู ออกมาแนะนำว่า “ที่ผ่านมา กรรมการต้องเผชิญกับช่วงเวลายากลำบาก ไม่มีใครสามารถที่จะปฎิเสธเรื่องนี้ได้ แต่เกมใหญ่ก็สมควรที่จะใช้กรรมการมือดีที่สุด อย่าง อิตาลี เคยใช้ ปิแอร์ลุยจิ คอลลินา ในเกมใหญ่ของศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เพราะเขาไม่ค่อยจะมีความผิดพลาด”

“ใน อังกฤษ ก็ควรจะเลือกกรรมการที่ดีที่สุดในเกมใหญ่ แทนที่จะพยายามให้ประสบการณ์กับเชิ้ตดำระดับรองลงมา เพราะการทำแบบนั้นไม่ควรจะใช้ในเกมระดับบิ๊กแมตช์ เนื่องจากเกมใหญ่เต็มไปด้วยสุดยอดนักเตะ สุดยอดผู้บรรยาย ดังนั้นผู้ตัดสินก็ควรจะเหมือนกัน” แบ็กขวาจอมเก๋า เผย

เกม พรีเมียร์ชิป นัด “ซูเปอร์บิ๊กแมตช์” เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาที่ เชลซี เปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ เฉือนชนะ แมนฯยูไนเต็ด 1-0 เฟอร์กี เพิ่งออกมาจวกกรรมการ มาร์ติน แอ็ตกินสัน ไม่ยอมเป่าฟาวล์จังหวะประตูชัยของเจ้าถิ่นที่ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ไปดึง เวส บราวน์
กำลังโหลดความคิดเห็น