xs
xsm
sm
md
lg

คาดจับงานสื่อ "แกรี" แขวนเกือกฟ้าแลบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกรี เนวิลล์ ตัดสินใจแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่ากองหลังตัวเก๋า "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะผันตัวเองเข้าสู่วงการสื่อร่วมงาน "สกาย สปอร์ตส"
แกรี ตัดสินใจแขวนเกือกแล้ว
ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตติช พยายามสุดฤทธิ์ที่จะยื้อให้ แกรี เนวิลล์ อยู่ช่วยงาน แมนฯ ยูไนเต็ด ไปจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล 2010/11 ทว่าล่าสุดอดีตแบ็กขวา "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจหันหลังให้วงการฟุตบอลอาชีพด้วยวัย 35 ปี

โดย เนวิลล์ผู้พี่ ซึ่งจะอายุครบ 36 ปีบริบูรณ์ ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ เผยผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ แมนฯ ยูไนเต็ด "ผมยังเป็นแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ไปตลอดชีวิต ที่ผ่านมาผมสามารถเติมเต็มทุกความฝันให้ตัวเองแล้ว แน่นอนผมผิดหวังที่มาถึงวันปิดฉากอาชีพค้าแข้ง อย่างไรก็ตาม เรื่องแบบนี้ต้องมาหาเราทุกคนและตอนนี้มันก็ถึงเวลาของผม"

"ที่ผ่านมาผมได้เล่นฟุตบอลให้ยอดทีมลูกหนัง (แมนฯ ยูไนเต็ด) ร่วมเล่นกับสุดยอดนักเตะของโลก หรือไม่ก็ต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่ยอดเยี่ยม ผมโชคดีเหลือหลายที่ประสบความสำเร็จร่วมกับสโมสร มีหลายคนที่ผมต้องขอบคุณ แน่นอนลำดับต้นๆ ต้องมี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้ซึ่งให้โอกาสแก่ผมมากมาย สนับสนุนผมมาตลอดในช่วง 20 ปีมานี้ เขาคือหนึ่งในสุดยอดกุนซือ และผมก็อยากขอบคุณเขาจริงๆ" เนวิลล์ ทิ้งท้าย

สำหรับ เนวิลล์ เป็นนักเตะฝึกหัดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงสนามช่วยต้นสังกัดในทีมชุดใหญ่ไปทั้งสิ้น 602 นัด ติดทีมชาติอังกฤษ 85 หน แต่ช่วง 2 ฤดูกาลหลังมานี้ ดาวเตะตัวเก๋าประสบปัญหาบาดเจ็บจนไม่สามารถลงสนามอย่างต่อเนื่อง โดยแมตช์สุดท้ายของ เนวิลล์ ได้แก่การนำทีมไปคว้าชัยเหนือ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน เมื่อช่วงวันปีใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น