xs
xsm
sm
md
lg

"เนวิลล์" ชู "มูรินโญ" เหมาะสืบทายาทผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกรี เนวิลล์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงชูให้ โชเซ มูรินโญ เข้ามาสืบทายาท "อสูรแดง" หาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจลงจากเก้าอี้กุนซือในอนาคตอันใกล้นี้
แกรี ปลื้มฝีมือ มูรินโญ
กวาดความสำเร็จอย่างล้นหลามสำหรับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นับตั้งแต่เข้ามาคุมบังเหียนในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตั้งแต่ปี 1986 ล่าสุดบรมกุนซือชาวสกอตติช กำลังจะนำ แมนฯ ยูไนเต็ด ครองแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นสมัยที่ 19 หลังเฆี่ยน เชลซี 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อีกทั้งหาก แมนฯ ยูไนเต็ด เกิดผ่านด่าน "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ยอดทีมแห่งลา ลีกา สเปน ขึ้นไปเถลิงแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2010/11 นักวิเคราะห์วิจารณ์เชื่อว่า เฟอร์กี อาจตัดสินใจอำลาตำแหน่งอย่างสวยหรู ทำให้มีการคาดการณ์ไปถึงตัวกุนซือคนใหม่ "ผีแดง" โดยมี โชเซ มูรินโญ โค้ชฝีปากกล้าชาวโปรุตกีสที่กำลังทำงานให้ รีล มาดริด เป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ

ซึ่งในมุมมองส่วนตัวของ แกรี เนวิลล์ ที่ให้ไว้กับ "บีบีซี" สำนักข่าวชั้นนำของอังกฤษ อดีตกัปตันทีม "ผีแดง" ก็ให้เครดิต มูรินโญ พอสมควร "ผมชอบผู้จัดการทีมคนนี้จริงๆ ผมคิดว่าเขาเป็นสุดยอดกุนซือ ทีมที่เขาทำได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ มูรินโญ รู้ว่าต้องทำอย่างไรถึงจะได้ผลที่อยากได้"

"ทั้งนี้ มูรินโญ ยังพาต้นสังกัด (ปอร์โต กับ อินเตอร์ มิลาน) เป็นจ้าวยุโรปมาแล้ว เขาเป็นผู้ชนะตัวจริง รู้วิธีนำทีมไปสู่ชัยชนะ ยังมีกุนซือชั้นดีอีกหลายคน แต่ไม่มีใครเหมือนเขาแน่ ผมมั่นใจเช่นนั้น อย่างไรก็ดี เป็นคำถามที่ยากสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด หากเขาไม่ใช่กุนซือที่นี่" อดีตแบ็กขวาทีมชาติอังกฤษทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น