xs
xsm
sm
md
lg

"เนวิลล์" ชู "ราฟาเอล" ตำนานผีคนต่อไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล ดา ซิลวา แบ็กขวารุ่นน้อง
แกรี เนวิลล์ อดีตกัปตันทีม "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงหนุน ราฟาเอล ดา ซิลวา นักเตะรุ่นน้อง ว่าจะเป็นตำนานในตำแหน่งแบ็กขวาของสโมสรคนต่อไป โดยชี้ว่าหากเก็บเกี่ยวประสบการณ์อีกไม่นานจะเป็นยอดนักเตะได้อย่างแน่นอน จากการรายงานของ "เดลีย์สตาร์" สื่อชื่อดังจากประเทศอังกฤษ

ทั้งนี้ เนวิลล์ ตัดสินใจแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยดาวเตะขวัญใจแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด ลงสนามช่วยต้นสังกัดในทีมชุดใหญ่ไปทั้งสิ้น 602 นัด ติดทีมชาติอังกฤษ 85 หน แต่ทว่าช่วง 2 ฤดูกาลหลังมานี้ ตำนานแบ็กขวาประจำถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ประสบปัญหาบาดเจ็บจนไม่สามารถลงสนามอย่างต่อเนื่อง โดยแมตช์สุดท้ายของ เนวิลล์ ได้แก่การนำทีมไปคว้าชัยเหนือ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน เมื่อช่วงวันปีใหม่

โดย อดีตดาวเตะวัย 35 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เดลีย์สตาร์" ว่า "ราฟาเอล จะเป็นนักเตะคนต่อไปที่จะมาสืบทอดตำแหน่งผม เขาลงสนามในสีเสื้อยูไนเต็ดมาแล้วถึง 2 ฤดูกาล ล่าสุดฟอร์มในระยะ 6 เดือนถือว่าทำได้น่าประทับใจมาก คิดว่าหากต่อไปหากเขาสามารถพัฒนาฝีเท้า แล้วเก็บเกี่ยวประสบการณ์มากกว่านี้ เขาจะเป็นยอดนักเตะในตำแหน่งนี้อย่างแน่นอน"

นอกจากนั้น อดีตกัปตันทีม "ผีแดง" ยังได้กล่าวชื่นชม แบ็กรุ่นน้องต่อไปว่า "เขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์มาก ทั้งความเร็ว การอ่านเกม ไหวพริบ การยืนตำแหน่ง และยังมีความดุดันในแบบผม ซึ่งจุดนี้ถ้าได้จับคู่กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานยา วิดิช และ ปาทริซ เอฟรา ผมมองว่าจะเป็นแบ็กโฟร์ที่ดีที่สุดอย่างแน่นอน"
แกรี เนวิลล์ อดีตกัปตันทีม ผีแดง
กำลังโหลดความคิดเห็น