xs
xsm
sm
md
lg

“แกรี” ขอพาผีซิว ชปล.2 สมัยซ้อนทีมแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกรี เนวิลล์ กองหลังตัวเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางเป้าหมายอันท้าทายสำหรับฤดูกาลใหม่โดยขอพาสโมสรป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ให้ได้เป็นทีมแรก
แกรี่ ขอบันทึกตำนานให้ปิศาจแดง
แบ็กขวาวัย 33 ปี เพิ่งกลับมาลงเตะแมตช์อย่างเป็นทางการได้เป็นครั้งแรกในรอบ 17 เดือน ในศึกคอมมูนิตี ชิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่ง “ปิศาจแดง” ดวลจุดโทษชนะ ปอร์ทสมัธ 3-1 หลังจากบาดเจ็บข้อเท้าเรื้อรังมานาน จนถูก เวส บราวน์ รุ่นน้องในทีมยึดตำแหน่งตลอดซีซันที่ผ่านมา

ซึ่ง เนวิลล์ ผู้พี่คาดหวังที่จะกลับมามีส่วนร่วมกับทีมอย่างเต็มตัว หลังทำได้แค่นั่งดูต้นสังกัดคว้าดับเบิลแชมป์ ทั้ง พรีเมียร์ชิป และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก อยู่ที่ข้างสนาม โดยแสดงความปรารถนาว่าขอนำถ้วย “บิ๊กเอียร์ส” มาประดับตู้โชว์ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

โดย แกรี กล่าวว่า “ผมพร้อมเสมอสำหรับความท้าทาย ซึ่งการบาดเจ็บไปนานทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะกลับมาลงสนามอีกครั้ง ในฤดูกาลที่ผ่านมาผมทำใจได้ยากที่ต้องนั่งดูอยู่เฉยๆ ข้างสนาม แต่ก็เป็นเรื่องดีที่ทีมประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่”

“อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ยังไม่มีทีมใดสามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2 ปีติดต่อกันได้เลย นั่นจึงเป็นความท้าทายสำหรับเรา ซึ่งตอนนี้เรามีโอกาสที่จะจารึกประวัติศาสตร์แล้ว และเราหวังว่าจะก้าวขึ้นไปถึงจุดนั้นได้”

ทั้งนี้ เอซี มิลาน เป็นทีมสุดท้ายที่สามารถครองบัลลังก์จ้าวยุโรปได้ 2 ครั้งซ้อนในปี 1989-1990 ทว่า เวลานั้นยังคงใช้ชื่อการแข่งขันว่า ยูโรเปียน คัพ โดยนับตั้งแต่เปลี่ยนรูปแบบมาเป็นยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในปี 1992 ก็ยังไม่มีทีมใดป้องกันแชมป์ได้เลย
กำลังโหลดความคิดเห็น