xs
xsm
sm
md
lg

"โด้" รับอยากซบชุดขาวตั้งแต่ปีก่อน พร้อมปัดย้ายเพราะเงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด เปิดใจ
คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับชาวโปรตุเกส ออกมาเปิดเผยว่าตนตัดสินใจที่จะย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อไปค้าแข้งกับ รีล มาดริด มาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ก่อน พร้อมปฏิเสธนำปัจจัยเรื่องเงินมาเป็นพื้นฐานการตัดสินใจ แต่ต้องการพัฒนาฝีเท้าเพื่อเป็นสุดยอดนักเตะของโลก

โรนัลโด กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงสุดในโลกหลังถูก มาดริด ทุ่มเงินเป็นจำนวน 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4.4 พันล้านบาท) กระชากตัวไปจาก แมนฯ ยูไนเต็ด

ล่าสุด ปีกวัย 24 ปีออกมาเปิดเผยว่าตนตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว หลังจาก "ผีแดง" ดวลจุดโทษเอาชนะ เชลซี จนคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน

"หลังจากเราคว้าแชมป์ยูโรเปียน คัพ ผมคิดว่าคงไม่มีความสำเร็จใดที่ผมสามารถทำได้กับสโมสรแห่งนี้ เมื่อคุณประสบความสำเร็จทุกสิ่งทุกอย่างเท่าที่จะสามารถทำได้ คุณรู้ว่ามันถึงเวลาสำหรับความท้าทายใหม่ ผมอยู่ที่นี่อีกหนึ่งฤดูกาลและมันเยี่ยมมากที่สามารถคว้าแชมป์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน แต่การไปเล่นให้ รีล มาดริด คือความใฝ่ฝันของผม" โรนัลโด กล่าว

นอกจากนี้ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ยังปฏิเสธว่านำเรื่องเงินมาเป็นพื้นฐานการตัดสินใจย้ายทีม แต่ต้องการพัฒนาฝีเท้าเพื่อเป็นสุดยอดนักเตะ "ผมไม่ได้ย้ายทีมไปเพื่อเงิน แต่ต้องการไปถึงความเป็นสุดยอดที่สุด มันต้องอาศัยการทำงานอย่างหนัก แต่นั้นคือเป้าหมายของผม หากคุณก้าวไปเป็นสุดยอดที่ มาดริด นั้นหมายความว่าคุณเป็นสุดยอดนักเตะตลอดกาลอีกคนหนึ่ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น