xs
xsm
sm
md
lg

ผู้ดีทาบทาม “เฟอร์กี้” คุมสิงโตคำรามลุยโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี้ อาจได้มาคุมทีมชาติอังกฤษแทนหลังเกษียณจากแมนฯ ยูไนเต็ด
ลอร์ด เซบาสเตียน โค ประธานคณะกรรการการจัดงานโอลิมปิกปี 2012 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองได้มีการติดต่อทาบทาม เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ยอดโค้ชของ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาคุมทีมชาติชุดอายุต่ำกว่า 23 ปีเพื่อลุยโอลิมปิกในปีดังกล่าว ตามรายงานของบีบีซี

เซอร์ เฟอร์กี้ ซึ่งเข้ามารับงานคุมผีแดงตั้งแต่ปี 1986 และได้ประกาศออกมาว่าเตรียมจะอำลาถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดภายในสามปีนี้ ทำให้ ลอร์ด เซบาสเตียน โค ต้องการเห็นยอดกุนซือชาวสกอตต์ที่ปลดเกษียณจากการคุมทีมระดับสโมสร มารับหน้าที่คุมสิงโตคำรามลุยโอลิมปิกปี 2012 โดย ประธานคณะกรรมการจัดงานโอลิมปิกคนดังกล่าวได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางสถานีวิทยุบีบีซีถึ่งเรื่องนี้ว่า

"ผมอยากจะให้เขามาทำหน้าที่ตรงนี้เพระว่าเขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมมากคนหนึ่งและเป็นคนที่ควบคุมคนอื่นได้ดี ก็คุณคิดว่าจะมีใครคนไหนอีกที่จะสามารถรับหน้าที่ในการสร้างทีมชุดอายุต่ำกว่า 23 ปีได้ดีกว่านี้อีกละ?" พร้อมกับกล่าวอีกว่า "พวกเราได้มีการพูดคุยกันบ้างแล้ว 2-3 ครั้ง แต่ผมยังไม่ได้เสนออย่างเอาจริงเอาจังเท่าไรเพราะว่าเรื่องแบบนี้มันต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการสมาคมโอลิมปิกและสมาคมฟุตบอลของประเทศที่จะเป็นองค์กรตัดสิน ผมขอปล่อยให้พวกเขาจัดการไปดีกว่า"

สำหรับความสำเร็จที่ผ่านมาของ เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด คือ การพา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก 10 สมัย , แชมป์ เอฟเอ คัพ 5 สมัย , แชมป์ ลีก คัพ 2 สมัย , แชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2 สมัย , แชมป์ ยูโรเปียน คัพ วินเนอร์ส คัพ 2 สมัยและแชมป์ยูโรเปียนส์ ซูเปอร์คัพ

อย่างไรก็ตาม ทีมฟุตบอลเมืองผู้ดียังมีปัญหาอีกประการคือคณะกรรมการที่ทำหน้าที่คัดเลือกทีมเข้าแข่งขันโอลิมปิกต้องการให้ประเทศในเครือจักรภพอังกฤษที่เหลือคือ สกอตแลนด์ , เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ เข้ามารวมกับอังกฤษเพื่อเป็นทีมฟุตบอลเพียงทีมเดียวที่จะเข้าร่วมในการแข่งขัน แต่ทุกประเทศไม่ยอมยังมีความเห็นคัดค้านกันอยู่เนื่องจากแต่ละประเทศต่างก็มองว่าตนมีสมาคมฟุตบอลเป็นของตนเองและในการส่งทีมเข้าแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่าแต่ละประเทศก็แยกทีมฟุตบอลจากกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น