xs
xsm
sm
md
lg

หมีบดสโลวีเนีย 2-1 กรีซเจ๊ายูเครน 0-0 เพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"หมีขาว" รัสเซีย อาศัยสองประตูของ ดินิยาร์ บิลยาเลตดินอฟ ช่วยให้เปิดรังตะปบเอาชนะ สโลวีเนีย 2-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป นัดแรก ประจำคืนวันเสาร์

ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป นัดแรก
รัสเซีย 2-1 สโลวีเนีย

พาฟลูเชนโก คอยปั่นป่วน ซูเลอร์
กุส ฮิดดิงก์ กุนซือคนเก่งนำพลพรรค "หมีขาว" รัสเซีย เปิดถ้ำรับการมาเยือนของ สโลวีเนีย โดยเจ้าถิ่นปรับหมากในเกมรุกให้ ดินิยาร์ บิลยาเลตดินอฟ เล่นปีกซ้าย โดยมี ยูริ เซียร์คอฟ ที่ฟิตสมบูรณ์คอยเติมเกมทางกราบด้วย ขณะที่ โรมัน พาฟลูเชนโก แม้ไม่มีตำแหน่งในทีมท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แต่ได้รับความไว้วางใจยืนเป็นหน้าเป้า ได้รับการสนับสนุนเกมรุกจาก อังเดร อาร์ชาวิน ด้าน มาตยัช เค็ค หวังสร้างปาฏิหาริย์พาทีมไปเล่นบอลโลก เกมนี้ผู้มาเยือนหวังพึ่งความเฉียบคมของ มิลิโวเย โนวาโควิช กับ วอลเตอร์ เบียร์ซา
หมีขาว เปิดรังเฮหวิว
เริ่มเกมการแข่งขัน รัสเซีย พยายามเดินเกมบุกทันทีเป็นการขู่ ทว่า สโลวีเนีย ขึงเกมรับกันเหนียวแน่น แถมนาทีที่ 10 มีจังหวะสวนกลับแบบได้ลุ้น มิลิโวเย โนวาโควิช หลุดไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายก่อนจ่ายหักคืนให้ วอลเตอร์ เบียร์ซา ได้ซัดเต็มๆ บอลแฉลบตัว ยูริ เซียร์คอฟ ข้ามคานไปหวุดหวิด สี่นาทีถัดมาเจ้าถิ่นได้ลุ้นบ้าง เซียร์คอฟ อาศัยความสามารถเฉพาะตัวลากเลื้อยจากกลางสนาม หลุดเข้ากรอบโทษทางฝั่งซ้ายก่อนแปเรียด ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ต้องใช้เท้าสกัดออกมา

ผ่านครึ่งทางของครึ่งแรก "หมีขาว" ยังหาทางเจาะเข้าทำแต่ สโลวีเนีย กางเกมรับกันได้อย่างแน่นหนา และก็ครองเกมได้ดีไม่แพ้เจ้าบ้านเลย แต่นาทีที่ 31 รัสเซีย มาได้ลูกฟรีคิกระยะกว่า 35 หลา เซอร์เก อิกนาเชวิช ตะบันด้วยขวาแต่ ฮันดาโนวิช ยังล้มตัวป้องกันไว้ได้ อย่างไรก็ตาม ถึงนาทีที่ 40 แฟนๆ เจ้าถิ่นได้เฮกันลั่นเมื่อทีมนำ 1-0 จนได้ โรมัน พาฟลูเชนโก จ่ายทะลุเข้ากรอบโทษให้ ดินิยาร์ บิลยาเลตดินอฟ ล็อกหลอกสองผู้เล่นทีมเยือน ก่อนตะบันด้วยขวาเต็มๆ บอลเสียบตาข่ายอย่างเด็ดขาดและก็จบ 45 นาทีแรก

ลงมาลุยต่อครึ่งหลัง รัสเซีย บุกขึ้นมาก่อน เซียร์คอฟ หลุดขึ้นมาทางซ้ายเปิดไปเสาแรก พาฟลูเชนโก วอลเลย์ทันทีบอลแฉลบ มิโซ เบร็คโค ทำให้ ฮันดาโนวิช กระโดดคว้าบอลไว้ได้ โอกาสยังเป็นของเจ้าบ้านเมื่อได้ฟรีคิกระยะไกล อิกนาเชวิช ขึ้นมายิงเหมือนเดิม คราวนี้นายทวารสโลวีเนียนต้องออกแรงบินปัดพ้นสามเหลี่ยม บดได้พักหนึ่ง "หมีขาว" ก็ตะปบหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 52 จากจังหวะลุยเข้าไปของ อังเดร อาร์ชาวิน จิ้มต่อให้ บิลยาเลตดินอฟ ยิงจังหวะแรกติดบล็อกกองหลังกระดอนมาให้ซ้ำด้วยขวาเข้าไป

พอโดนทิ้งห่าง สโลวีเนีย ไม่มีทางเลือกต้องดันเกมมากขึ้น ฮิดดิงก์ จึงปรับหมากให้ รัสเซีย ลงมาสู้ส่ง วลาดิเมียร์ บิสตรอฟ มาช่วยไล่แดนกลางแทน เซอร์เก เซมัค เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย เจ้าบ้านอาศัยจังหวะสวนขึ้นมา พาฟลูเชนโก ได้วอลเลย์ด้วยซ้ายยังดีที่ ฮันดาโนวิช ปิดเสาแรกไว้ทัน จากนั้น บิสตรอฟ ได้ตักบอลให้ พาฟลูเชนโก พุ่งโหม่งแต่ก็ไม่ผ่านมือนายด่านผู้มาเยือนอีก

ท้ายเกมเจ้าถิ่นยังครองเกมได้ดีกว่า บิลยาเลตดินอฟ เกือบทำแฮตทริกได้สำเร็จ ถ้าลูกโหม่งไม่หลุดกรอบออกไป ทว่าถึงนาทีที่ 88 ทีมเยือนกวดมา 1-2 เมื่อ โรเบิร์ต โคเรน ยิงบอลให้ อีกอร์ อคินเฟเยฟ ปัดมาเข้าทาง เนค เพชนิช โหม่งซ้ำเข้าไป ครบ 90 นาที สโลวีเนีย ยังมีลุ้นพลิกเข้ารอบ เนื่องจากนัดที่สองจะไปเตะที่บ้านตัวเองในคืนวันพุธที่ 18 พฤศจิกายนนี้ 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
รัสเซีย
: อีกอร์ อคินเฟเยฟ , อเล็กซานเดอร์ อันยูคอฟ , เซอร์เก อิกนาเชวิช , วาสซิลี เบเรซุตสกี , ยูริ เซียร์คอฟ , คอนสแตนติน ซีเรียยานอฟ , เซอร์เก เซมัค , อีกอร์ เดนิซอฟ , ดินิยาร์ บิลยาเลตดินอฟ , อังเดร อาร์ชาวิน , โรมัน พาฟลูเชนโก

สโลวีเนีย : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช , มิโซ เบร็คโค , บอสยาน เซซาร์ , มาร์โก ซูเลอร์ , โบยาน โยกิช , อันดราส เคิร์ม , โรเบิร์ต โคเรน , อเล็กซานเดอร์ ราโดซาฟเยวิช , ซลัตโก เดดิช , มิลิโวเย โนวาโควิช , วอลเตอร์ เบียร์ซา
 
ส่วนผลการแข่งขันเพลย์ออฟโซนยุโรป อีกคู่หนึ่งที่จบลงแล้วในวันเดียวกัน ปรากฏว่า กรีซ เปิดบ้านเสมอกับ ยูเครน 0-0 โดยนัดที่สองจะกลับไปเล่นในถิ่นของฝ่ายหลังบ้างในคืนวันพุธที่ 18 พ.ย.


กำลังโหลดความคิดเห็น