xs
xsm
sm
md
lg

"ตบสาวไทย" สู้แชมป์ยุโรปสูสีก่อนพ่ายประเดิมลูกยางโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักตบสาวไทยต้านอิตาลีไม่ไหว
ทัพนักตบลูกยาวสาวไทยชุดแชมป์เอเชีย 2009 ต้านความแข็งแกร่งของสาวนักตบอิตาลี ดีกรีแชมป์ยุโรป 2 สมัยซ้อนไม่ไหว แม้จะดวลกันในเกมได้แบบสู้สี ก่อนจะพ่ายไปขาดลอย 3 เซตรวด 27-25 ,25-22,25-22 ในการลงสนามรอบแรก ของวอลเลย์บอลเวิลด์แกรนด์แชมเปียน คัพ ที่ประเทศญี่ปุ่น

ศึกวอลเลย์บอลเวิลด์แกรนด์แชมเปียน คัพ ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรวมเอาทีมระดับแชมป์ที่ผ่านการคัดเลือกมาแข่งขันทั้งหมด 6 ทีมประกอบด้วยบราซิล แชมป์อเมริกาใต้ และแชมป์โอลิมปิกที่ปักกิ่ง , อิตาลี แชมป์ยุโรป 2 สมัยซ้อน , โดมินิกัน แชมป์อเมริกาเหนือ , ไทย แชมป์เอเชีย , เกาหลีใต้ ทีมไวล์การ์ดจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และญี่ปุ่น เจ้าภาพ

นักตบสาวไทยลงเล่นเป็นคู่แรกของทัวร์นาเมนต์พบกับ อิตาลี แชมป์ยุโรป ที่โตเกียว ยิมเนเซียม โดย "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ส่ง ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์ ,วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์(กัปตันทีม), อำพร หญ้าผา ,นุศรา ต้อมคำ และ มลิกา กันทอง เป็นผู้เล่น 6 คนแรก

เปิดฉากเซตแรก นักตบไทยต่อกรกับทีมแชมป์ยุโรปได้อย่างสูสี และสามารถพลิกขึ้นนำ 23-21 ได้ในช่วงท้าย ทว่าถูกสาวเลี่ยนตบแซงชนะไปได้ 27-25 ลงมาต่อเซตที่ 2 สาวไทยยังคงทานความแกร่งของไม่ได้พ่ายไปแบบมีลุ้น 22-25

ในเซตที่ 3 การแก้เกมของโค้ชอ๊อด เริ่มได้ผลและทำแต้มทิ้งห่างสาวอิตาลีไปถึง 11-7 ทว่าท้ายที่สุดแล้วก็ไม่ไม่สามารถเก็บเซตได้ พ่ายไปอีกด้วยสกอร์ 22-25 ส่งผลให้ไทยประเดิมเกมแรกด้วยการพ่ายแชมป์ยุโรป 3-0 เซต สกอร์3 เซตรวด 27-25 ,25-22,25-22

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะเจอกับโดมินิกัน แชมป์จากทวีปอเมริกาเหนือ ในวันพุธที่ 11 พ.ย.นี้ โดยการแข่งขันรายการนี้จะแข่งแบบพบกันหมด ชิงเงินรางวัลรวมถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯหรือประมาณ 32 ล้านบาท
กำลังโหลดความคิดเห็น