xs
xsm
sm
md
lg

"สาวไทย" พ่ายแชมป์โอลิมปิกส่งท้ายลูกยางโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักตบลูกยางสาวไทยชุดแชมป์เอเซีย 2009 ต้านความแข็งแกร่งของสาวนักตบบราซิล แชมป์โอลิกปิกเกมส์ครั้งล่าสุดไม่ไหว พ่าย 3 เซตรวด 22-25 ,20-25,18-25 ส่งท้ายศึกเวิลด์ แกรนด์ แชมเปียน คัพ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา
สาวไทย(ชุดแดง)ต้านแกร่งบราซิลไม่ไหว
ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ลงสนามเป็นนัดที่ 5 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายของศึก เวิลด์ แกรนด์ แชมเปียน คัพ ประเทศญี่ปุ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 34 ล้านบาท) แข่งแบบพบกันหมด 6 ทีม โดยวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ย. พบกับ บราซิล ทีมหมายเลข 1 ของโลก หลัง 4 นัดแรกแพ้รวดต่อ อิตาลี ,โดมินิกัน ,ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้

เกมนี้ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ส่ง ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์ ,วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์(กัปตันทีม), อำพร หญ้าผา ,นุศรา ต้อมคำ และ มลิกา กันทอง เป็นผู้เล่น 6 คนแรก หวังต่อกรกับเจ้าของของเหรียญทองปักกิงเกมส์ได้แบบสูสี

อย่างไรก็ดีผลการแข่งขันนัดนี้ ทัพนักตบสาวไทยไม่อาจต้านทานความแข็งแกร่งของสาว "แซมบ้า" ได้ โดยพ่ายไป 3 เซตรวด สกอร์ 3 22-25 ,20-25 และ 18-25 ปิดฉากศึกลูกยางเวิลด์ แกรนด์ แชมเปียน คัพ 2009 ด้วยอันดับสุดท้ายจาก 6 ทีม

หลังการแข่งขัน "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เปิดเผยว่า "ต้องขอบคุณสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ สำหรับการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลที่ยิ่งใหญ่รายการนี้ รวมทั้ง สมาคมวอลเลย์บอลของประเทศญี่ปุ่น และสมาคมวอลเลย์บอลของฟูกูโอกะ สำหรับการต้อนรับที่อบอุ่น ขอบคุณสปอนเซอร์ของรายการนี้ด้วย"

"อย่างไรก็ตามต้องขอแสดงความยินดีกับบราซิล ที่คว้าชัยชนะในนัดนี้ ทำให้เราได้เรียนรู้ การเล่นกับทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มันเป็นความภาคภูมิใจของเรา ผู้เล่นของเราพยายามเล่นให้ดีที่สุด ทั้งในเกมรุกและเกมรับ โดยเฉพาะการเสิร์ฟบอล พอใจมาก รวมทั้งใน เกมรุก การตบบอล และ การทำเคาเตอร์แอทแทค แต่ทีมบราซิลบล็อกและรุกได้ดีมาก แข็งแกร่งมาก จนเป็นสาเหตุที่ทำให้เราเป็นฝ่ายแพ้"

ด้าน มลิกา กันทอง นักตบสาวไทย เปิดเผยว่า "พยายามอย่างหนักในการเล่นนัดนี้ โดยเฉพาะการเสิร์ฟบอล จนตอนนี้นำเป็นอันดับ 1 ของผู้เล่นที่เสิร์ฟได้ดีที่สุด โดยมีการฝึกซ้อมเสิร์ฟบอลอย่างสม่ำเสมอ"

โดยทีมนักตบสาวไทยมีกำหนดเดินทางกลับในจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ก่อนที่จะมีคิวลงทำศึกใหญ่รายการวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ในปี 2010 ที่รวมเอา 24 ทีมชั้นนำของโลกมาดวลกันที่ประเทศญี่ปุ่นเดือนตุลาคมปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น