xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กแนต"ปลื้ม อดีตกษัตริย์มาเลย์ ชมไทยเจ้าภาพฮอกกี้เยี่ยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทยได้รับคำชมกับการเป็นเจ้าภาพฮอกกี้ในครั้งนี้อย่างมาก
"บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย เป็นปลื้มเมื่อ สุลต่าน อัซลาน ชาห์ อดีตพระราชาธิบดีสหพันธรัฐมาเลเซีย ในฐานะประธานสหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชีย “AHF” ออกมาชมเชย ประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพการแข่งขันฮอกกี้หญิงชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 7 ว่าจัดได้อย่างยอดเยี่ยมแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของฝ่ายจัด -ขณะที่ “มาดามมล” สว.นฤมล ศิริวัฒน์ ในฐานะประธานพัฒนาฮอกกี้สาวไทยชี้ ผลงานของไทยในทัวร์นาเมนต์นี้ ถือว่าล้มเหลว ต้องปรับอีกหลายจุดหากอยากที่จะประสบความสำเร็จในอนาคต

เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 จ.ปทุมธานี สุลต่าน อัซลาน ชาห์ อดีตพระราชาธิบดีสหพันธรัฐมาเลเซีย ในฐานะประธานสหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชีย “AHF” เสด็จเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันฮอกกี้หญิงชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 7 “Women’s Asia Cup” โดยมี“บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ โดยแชมป์ตกเป็นของ ทีมชาติจีนที่ ชนะ อินเดียไป 5-3 ขณะที่ทีมฮอกกี้สาวไทยจบทัวร์นาเมนต์ด้วยการ รั้งอันดับ 10 จาก11 ทีม หลังพลาดท่าแพ้ให้กับ ไทเป อย่างสนุก 1-2 ในนัดชิงอันดับ 9

โดยหลังเสร็จสิ้นพิธีปิดการแข่งขัน สุลต่าน อัซลาน ได้เอ่ยชื่นชมสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทยเป็นพิเศษว่า "การจัดการแข่งขันครั้งนี้ออกมาอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของฝ่ายจัดการแข่งขัน ซึ่งความพ่ายแพ้ของทีมไทยในการแข่งขันครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพระทีมไทยกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา อย่างไรก็ตาม หลายๆทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ต่างก็เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะ จีนและอินเดีย"

ขณะที่ นายชัยภักดิ์ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมของการจัดการแข่งขันว่า "ต้องถือได้ว่าเราจัดฮอกกี้รายการใหญ่แบบนี้เป็นครั้งแรก ในภาพรวมผมพอใจในการจัดการแข่งขันครั้งนี้มาก เราก็ได้ฝึกบุคคลากรไทยมาเป็นอย่างดี ซึ่งคณะกรรมการจากทุกชาติก็ได้เอ่ยปากชมว่าไทยจัดได้ดีเช่นกัน ทั้งเรื่องของสนามซ้อม อาหาร ที่พัก และรวมไปถึงความเป็นสากลต่างๆ ซึ่งตรงนี้เป็ฯที่น่ายินดีที่เราได้สร้างชื่อให้กับประเทศ ส่วนในผลงานของทีมไทย ผมต้องยอมรับว่ายังต้องปรับอีกเยอะ ซึ่งผมเสียดายที่ฮฮกกี้ไทยเริ่มช้าไปเมื่อ 5-6 ปีที่ผ่านมาเท่านั้น ในขณะที่มาเลย์เซียเขาเล่นกันมาตั้งแต่รุ่นสู่รุ่นแล้ว"

ส่วนในเรื่องความคืบหน้า ที่มีรายงานว่า ตันศรี อาเลกานดา เลขาฯสหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชีย เตรียมทาบทาม นายชัยภักดิ์ ให้เข้ามารับตำแหน่ง รองประธานสหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชียนั้น บิ๊กแนต ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ต้องถือว่าเป็นเกียรติที่ได้รับการเสนอชื่อในครั้งนี้ ซึ่งเราเคยรับตำแหน่งสูงสุดแค่คณะกรรมการบริหาร อย่างไรก็ตามก็ยังต้องรอผลการโหวตในเดือนเมษายนนี้ก่อน แต่หากได้รับตำแหน่งจริงผมก็พร้อมพัฒนากีฬาฮอกกี้ในภูมิภาคนี้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทยด้วย"

ด้าน“มาดามมล” สว.นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานพัฒนาฮอกกี้สาวไทย กล่าวว่า "ทัวร์นาเมนต์นี้เห็นได้ชัดเจนว่า เรายังต้องปรับอีกหลายเรื่อง ทั้งในเรื่องของสมรรถภาพทางร่างกาย ทั้งความฟิต ทัศนะคติ และ สภาพจิตใจก็ต้องปรับปรุงแก้ไข ส่วนในเรื่องของโค้ชก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน ไม่ใช่ว่า ทิม เคลลี่ ไม่เก่ง แต่เขามีธุรกิจส่วนตัวทำให้ไม่ค่อยมีเวลาร่วมซ้อมกับทีมอย่างเต็มที่ จากนี้ไปเราต้องยกเครื่องทั้งระบบไม่ว่าจะเป็น โค้ช หรือ นักกีฬา ต้องมีการเปลี่ยนแปลงใครไม่พร้อมตัดออก เพราะหากจะพัฒนาต้องเอาจริงเอาจังกันทั้งระบบ ซึ่งต้องใช้เวลารอคอยเหมือนอย่างที่ อินเดีย เคยใช้เวลาในการพัฒนามาแล้ว”

สำหรับการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ จีน ชนะ อินเดีย 5-3 ขณะที่ อันดับ 3 ตกเป็นของ เกาหลีใต้ที่ ชนะ ญี่ปุ่น 4-3 ซึ่งทั้งสองทีมรวมทั้ง มาเลเซีย ทีมอันดับ 5 ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในรอบควอลิฟลาย เพื่อคัดเลือกเข้าไปเล่นในรายการชิงแชมป์โลก ในเดือน พ.ค.ปีหน้า ที่อาร์เจนติน่า ขณะที่ จีน กับ อินเดีย ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นศึกชิงแชมป์โลก โดยอัตโนมัติในฐานะทีมอันดับ 1 และ 2 ในรายการชิงแชมป์เอเชีย ส่วนโปรแกรมถัดไปของทีมสาวไทย จะลงทำการแข่งขันในรอบคัดเลือกเพื่อไปแข่งขัน เอเชี่ยนเกมส์ ในเดือนพฤษภาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น