xs
xsm
sm
md
lg

ฮ็อกกีสาวไทยพ่ายเสือเหลืองหวิวได้รองแชมป์ซีคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพฮ็อกกีสาวไทยชุดเอ สู้สุดฤทธิ์ก่อนเสียท่า “เสือเหลือง” มาเลเซีย ฉิวเฉียด 1-2 ได้ตำแหน่งรองแชมป์การแข่งขันฮ็อกกี ซีคัพ ครั้งที่ 1 มาครอง
บุญตา ด้วงอุไร แย่งบอลกับสาวมาเลเซีย
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “มาดามมล” สว.นฤมล ศิริวัฒน์ นำทีมฮ็อกกีสาวไทยชุดเอ ลงสนามในนัดชิงชนะเลิศกีฬาฮ็อกกี ซีคัพ ครั้งที่ 1 พบกับ มาเลเซีย เจ้าเหรียญทองซีเกมส์ และเป็นทีมอันดับ 24 ของโลก ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 ซึ่งผลปรากฏว่า “เสือเหลือง” ตะปบชัย 2-1

โดยทีมเยือนนำก่อนในนาทีที่ 14 เมื่อ ซิติ อามาร์นา รูฮานดี หวดลูกเปิดจากคอนเนอร์เข้าไป อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 57 แฟนๆ ฮ็อกกีชาวไทยได้เฮกันลั่นเมื่อทีมตามตีเสมอ 1-1 สำเร็จจาก สุกัญญา ฤทธิ์งาม ทว่าหกนาทีถัดมา มาเลเซีย ก็มาได้ประตูชัย 2-1 จาก รูฮานดี คนเดิม และก็ได้แชมป์ไปครอง ส่วนคู่ชิงที่ 3 สิงคโปร์ เบียดชนะ ไทยบี 2-1

ภายหลังการแข่งขัน “มาดามมล” ผู้จัดการทีมฮ็อกกีสาวไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ “ภาพรวมถือว่าน่าพอใจ เพราะถึงแม้เราจะแพ้แต่เด็กไทยก็สู้ได้อย่างสนุก อีกทั้งอันดับโลกของเราอยู่ที่ 39 ต่างจากมาเลเซียอยู่พอสมควร วันนี้ต้องชม เจษาพร ทองสั้น ผู้รักษาประตูที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นมาตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ อย่างไรก็ดี เราคงต้องปรับเรื่องของทีมเวิร์คและพละกำลัง เชื่อว่าน่าจะดีขึ้นก่อนรายการชิงแชมป์เอเชียที่กำลังจะมาถึง”

สำหรับทีมฮ็อกกีสาวไทย จะเดินทางไปเก็บตัวกันที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 12-25 ตุลาคมนี้ เพื่อเตรียมทีมเข้าแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม ถึง 8 พฤศจิกายน ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 จังหวัดปทุมธานี

ส่วนผลการแข่งขันฮ็อกกี ซีคัพ ครั้งที่ 1 ทีมชาย รอบชิงชนะเลิศ มาเลเซีย เบียดเอาชนะ สิงคโปร์ 3-2 ได้แชมป์ไปครอง ขณะที่ ทีมไทยเอ ได้อันดับ 3 และ ไทยบี คว้าอันดับ 4
กำลังโหลดความคิดเห็น