xs
xsm
sm
md
lg

"ไทยเอ" ลุ้นเข้าชิงริบหรี่ฮอกกี้ "ซีคัพ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมไทยเอสวมชุดแดง
นักฮอกกี้ทีมไทยเอ งัดฟอร์มเก่งเชือดทีมไทยบี 4-2 นัดสุดท้ายดวล สิงคโปร์ "ผู้การม้า" นาวาเอกชาญชัยยศ ชื่นเจริญทรัพย์ รับเหนื่อยเหนื่อยแน่หากหวังเข้าชิงชนะเลิศ เนื่องจากต้องถล่มสิงคโปร์ และต้องให้ทีมน้องยันเสมอกับมาเลเซีย

การแข่งขันฮอกกี้ชิงแชมป์อาเซียน “ซีคัพ 2009” เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 หวดกันเป็นวันที่ 2 โดยศึกสายเลือดทีมชาย ทีมชาติไทย เอ โคจมาพกับ ทีมชาติไทย บี ซึ่งทั้งคู่ยังไม่มีแต้มหลังจากที่พ่ายมาในรอบแรก ทำให้เกมนี้ทั้งสองทีมต้องเอาชนะกันให้ได้หากต้องการมีลุ้นเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฏว่าครบ 70 นาทีของการแข่งขัน ทีมไทยเอ เอาชนะ ทีมไทยบี ไปได้ 4-2 ทำให้นัดสุดท้าย ไทยเอ ต้องไปลุ้นกับสิงคโปร์ที่เพิ่งเฉือน มาเลเซีย 2-1 โดยทีม "ลอดช่อง" ชนะ 2 นัดรวด ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทันที

ขณะที่ทีมไทยเอ หลังพิงฝาต้องเอาชนะ สิงคโปร์ ให้ได้เพียงอย่างเดียว โดยต้องยิงประตูคู่แข่งให้มากเข้าไว้ รวมถึงต้องให้ทีมไทยบีไปยันเสมอทีม มาเลเซีย ให้ได้ จึงมีโอกาสเข้าชิงชนะเลิศ

โดยนาวาเอกชาญชัยยศ ชื่นเจริญทรัพย์ ผู้จัดการทีมฮอกกี้ไทยเอ เผยว่า หลังจากที่นัดแรกแพ้ให้กับมาเลเซียมานั้นทำให้ในนัดที่สองเราต้องเอาชนะอย่างเดียว ซึ่งสามารถที่จะเอาชนะทีมน้องไทยบีได้ 4-2 ทำให้มีสามแต้ม แต่นัดสุดท้ายถือว่าโหดมากเนื่องจากว่านัดที่สองสิงคโปร์สามารถพลิกเอาชนะมาเลเซียมาได้ 2-1 ทำให้มี 6 แต้ม โอกาสที่จะเข้ารอบชิงชนะเลิศนั้นค่อนข้างลำบาก ถึงแม้ว่าจะชนะทีมสิงคโปร์ได้ก็ต้องชนะสกอร์เยอะ และที่สำคัญต้องให้ทีมน้องไทยบีไปยันเสมอกับมาเลเซียถึงจะเข้ารอบชิงชนะเลิศได้

ขณะที่ “มาดามมล” สว.นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานพัฒนาฮอกกี้หญิงไทย เผยว่า ภาพรวม 2 วันที่ผ่านมาถือว่าน่าพอใจระดับหนึ่ง ส่วนผลงานของทีมหญิงยอมรับยังต้องปรับปรุงกันพอสมควร แต่ก็ถือว่าทัวร์นาเมนต์นี้นักกีฬาไทยได้รับประโยชน์อย่างมาก


กำลังโหลดความคิดเห็น