xs
xsm
sm
md
lg

แข้งไทย 19 ปีเฉือนโทษออสซีคว้าแชมป์อาเซียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนลูกหนังไทยได้โอกาสชื่นชมความสำเร็จ เมื่อเจ้าหนูนักเตะทีมชาติไทย ผงาดคว้าแชมป์เยาวชนอาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ด้วยการปราบ ออสเตรเลีย ในการดวลจุดโทษ หลังยิงนำถึง 2 ครั้งทั้งในเวลาปกติและช่วงต่อเวลาพิเศษ

ศึกลูกหนังเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์อาเซียนที่ประเทศเวียดนาม เมื่อวันพุธที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการลงสนามรอบชิงชนะเลิศ โดย ไทย โคจรมาพบกับ ออสเตรเลีย ทีมรับเชิญของรายการนี้อีกครั้ง หลังจากเคยดวลกันมาในรอบแรกซึ่งเสมอกัน 1-1

สำหรับนัดนี้แข้งหนุ่มแดนสยามเป็นฝ่ายออกนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 70 จากจังหวะที่ ณัฐวุฒิ คำรินทร์ ตัวสำรองลากบอลเข้าเขตโทษด้านขวาก่อนกดเรียดด้วยซ้ายเสียบเสาไกล เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของ ไทย กระทั่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทัพจิงโจ้ก็โยนลูกฟรีคิกเข้าไปโหม่งตีเสมอเป็น 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

ช่วงต่อเวลาครึ่งแรก ไทย ได้ประตูนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากการพลิกเข้าไปยิงเล่นทางในเขตโทษเสียบหน้าต่างของ อดิศักดิ์ ไกรสร อย่างไรก็ตาม ออสเตรเลีย ยังตามมาเอาคืนได้อีกหนเป็น 2-2 ในช่วงทดเจ็บของการต่อเวลาครึ่งหลังจากการเก็บตกยิงนอกเขตโทษสวนตัว อุกฤษณ์ วงษ์มีนา ที่ออกมาชกบอลไม่พ้นอันตราย

ครบ 120 นาทีจึงต้องตัดสินหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ ปรากฏว่า อุกฤษณ์ วงษ์มีนา ผู้รักษาประตูของไทยโชว์ฟอร์มหนึบป้องกันจุดโทษได้ถึง 3 ลูก ก่อนเอาชนะในการยิงเป้า 3-2 สกอร์รวม 5-4 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ รวมทั้งได้รางวัลแฟร์เพลย์อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น