xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กแนต" ปรับโฉมฮอกกีทุ่มงบจ้างโค้ชดัตช์ทำทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"บิ๊กแนต" นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ เปิดประชุมคณะกรรมการสมาคมฮอกกีแห่งประเทศไทยเป็นครั้งแรก หลังจากได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคม โดยมีแผนงานจ้างโค้ชจากฮอลแลนด์มาทำทีม เพื่อเป็นการยกระดับฮอกกีไทย
ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกีฯ
ที่ห้องประชุม 217 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกีแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการสมาคมฮอกกีฯ ครั้งที่ 2/2552 และ เปิดตัวคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่

โดย "บิ๊กแนต" นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากผมได้รับเลือกตั้งให้เป็นนายกสมาคมฯ ก็ได้จัดการประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมครั้งแรก พร้อมกับเปิดตัวคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดใหม่ ซึ่งมาจากสมาชิกสโมสร หลายๆ หน่วยงาน

ซึ่งในการบริหารงานครั้งนี้ จะพยายามไปใช้สนามแข่งขัน ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 จ.ปทุมธานี มากขึ้น โดยได้ขออนุมัติจากทางสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ (สพก.) เรียบร้อยแล้ว และจะไปตั้งสำนักงานสมาคมฯ เพิ่มอีกหนึ่งแห่ง

ส่วนการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปีนี้ ทางสมาคมฯ จะจัดการแข่งขันเซาท์อีสต์ แชมเปี้ยนชิพ ในวันที่ 27 ก.ย. - 4 ต.ค.เป็นการแข่งขันฮอกกี้ชิงแชมป์อาเซียน เนื่องจากในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาวเป็นเจ้าภาพ ไม่มีการแข่งขันฮอกกี้ เพื่อให้ชาติในแถบอาเซียนพัฒนา

ขณะที่ ในวันที่ 30 ต.ค. - 7 พ.ย. ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฮอกกี้หญิงชิงแชมป์เอเชีย (วูเม่นส์ เอเชีย คัพ 2009) ซึ่งไทยได้รับอนุมัติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันอยู่แล้ว

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของผู้ฝึกสอน ที่จะนำเข้ามาจากฮอล์แลนด์ ได้แก่ เวอร์บูม อีริค แคสเปอร์ ซึ่งตั้งใจที่จะนำโค้ชต่างชาติมาช่วยพัฒนานักกีฬาไทยอย่างจริงจัง โดยมีเป้าหมายอีก 3 ปีข้างหน้าต้องได้เหรียญทองในซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ถ้าหากโค้ชต่างประเทศที่จ้างมา ทำผลงานน่าผิดหวัง ก็พร้อมจะเปลี่ยนตัวโค้ชใหม่ทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น