xs
xsm
sm
md
lg

"ปองพล" อ้าแขนรับ "โอ" คัดตัวลุยเอเชียนเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กพอล ขอแรงสนับสนุนทีมปืนไทย
นายปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย มอบของขวัญชิ้นโตเปิดโอกาสให้ โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ กลับมาคัดเลือกตัวไปยิงปืนในเอเชียนเกมส์ ปีหน้า ในฐานะเป็นพ่อที่ดีช่วยผลักดัน ปิยทิพย์ เรืองปัญญาวุฒิ ก้าวขึ้นมาติดทีมชาติและก็ช่วยคว้า 1 เหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25

สมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ทำผลงานเก็บไป 10 เหรียญทอง 8 เหรียญเงิน 12 เหรียญทองแดง เป็นสมาคมกีฬาที่ทำเหรียญทองให้ไทยสูงสุดเป็นอันดับ 2 ต่อจาก กรีฑา ที่ได้ไปทั้งสิ้น 14 เหรียญทอง 20 เหรียญเงิน 14 เหรียญทองแดง

ซึ่ง นายปองพล อดิเรกสาร ออกมาเปิดใจกับทีมข่าว MGR Sport ถึงผลงานของทัพนักแม่นปืนไทยในเวียงจันทน์เกมส์ "การได้มาถึง 10 เหรียญทอง ถือเป็นจำนวนเหรียญที่มาก แต่น่าเสียดายเพราะตอนแรกเราหวังไว้ 14 เหรียญทอง จากการประเมินผลงานในชิงแชมป์อาเซียนที่ผ่านมา ทว่าในซีเกมส์ครั้งนี้เราพลาดในประเภทหญิงไป 2 เหรียญจากการชู้ตออฟ ส่วนประเภททีมชายมาตรฐานตกลงไปเล็กน้อย 10 เหรียญที่ได้มาจึงถือว่ามีคุณค่ากับทางสมาคมเป็นอย่างยิ่ง"

"แน่นอนผมจะให้การสนับสนุนนักกีฬายิงปืนอย่างเต็มที่เพื่อไปแข่งต่อในเอเชียนเกมส์ และโอลิมปิกต่อไป แต่ความฝันทั้งหมดต้องได้รับความร่วมมือจากหลายๆ ฝ่าย ส่วนแรกคือ รัฐบาล ไม่ใช่ว่าจะออกมาตั้งความหวังกันอย่างเดียว พอไม่ได้ตามเป้าก็แสดงความผิดหวังอย่างเดียว อยากให้นำเอางบไทยเข็มแข็งออกมาช่วย จ่ายเงินมาก่อน ไม่ใช่ให้นำเอาใบสำคัญไปเบิกกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งมันยุ่งยาก" บิ๊กพอล เผยต่อ

"อีกส่วนหนึ่งที่สำคัญคือ ผู้ปกครอง ซึ่งต้องบอกว่าครั้งนี้เราได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ในทีมนี้เรามีคู่พ่อลูก วรพล กับ ปองพล กุลชัยรัตนา หรือว่า ปิยทิพย์ กับ โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ ในส่วนของ โอภาส ขอชมเชยว่าเป็นพ่อที่ดี อบรมสั่งสอนจนลูกได้ดีมาคว้าเหรียญทองในซีเกมส์ครั้งนี้ ผมจึงอยากให้ของขวัญแก่ โอภาส ด้วยการให้ลงคัดเลือกเล่นเอเชียนเกมส์ เพราะโอภาส มีความประพฤติดี ไม่มีปัญหา ส่วนกรณี เอ็กซ์ (จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม) จบไปแล้ว เนื่องจากสร้างปัญหาฉาวโฉ่ระหว่างประเทศ หากรับเข้ามาอีก ต่างชาติคงจะถามผมว่ารับมาได้อย่างไร" ปองพล ทิ้งท้าย

ด้าน "โอ" พอทราบข่าวดีดังกล่าว ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "การมาแข่งซีเกมส์ครั้งนี้ เรื่องขัดแย้งที่เกิดขึ้นภายในทีมส่งผล อีกทั้งการที่ผมมาก่อนหลายวันกว่าจะถึงโปรแกรมแข่ง ทำให้ผลงานอาจตกไปบ้าง แต่หลังจากรู้ว่า นายกสมาคมฯ (ปองพล) ให้อนุญาตคัดตัวไปแข่งซีเกมส์ ก็รู้สึกดีใจ คิดว่าปัญหาเรื่องการคัดตัวคงจะจบไปแล้ว"
โอ ใจชื้นได้คัดตัวเอเชียนเกมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น