xs
xsm
sm
md
lg

"ดาร์บี" โต้ไร้ข้อเสนอจากสโต๊คดึง "รีด" รั้งผช.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีฟ ดาร์บี (ซ้าย) มือขวาที่ประสานงานติดต่อกับ ปีเตอร์ รีด อย่างใกล้ชิด
สตีฟ ดาร์บี ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ออกมากลบกระแส ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษเตรียมชิ่งไปรับงานมือขวาในทีม สโต๊ค ซิตี บนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษว่ายังไม่มีข้อเสนอใดๆ มาถึงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

แฟนลูกหนังไทยถึงคราวตื่นตระหนกไปตามๆ กัน เมื่อ โทนี พูลิส ผู้จัดการทีม “ช่างปั้นหม้อ” ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อเมืองผู้ดีว่าเตรียมดึง รีด ไปรั้งตำแหน่งผู้ช่วยของตนภายในสัปดาห์หน้า หลังจากเฮดโค้ชทีม “ช้างศึก” มาชมเกมที่เสมอกับ เบอร์มิงแฮม ซิตี 0-0 ถึงขอบสนามบริททานเนีย สเตเดียม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ดาร์บี ซึ่งเป็นมือขวาของ รีด ในทีมชาติไทย และทำงานด้วยกันอย่างใกล้ชิดออกมาสยบข่าวดังกล่าวโดยให้สัมภาษณ์กับ Goal.com เว็บไซต์ลูกหนังชื่อดังว่า “ถึงตอนนี้ยังไม่ข้อเสนออย่างเป็นทางการเข้ามายังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ดังนั้น เรื่องที่เกิดขึ้นจริงเป็นแค่การเล่าลือไปเรื่อยเท่านั้น”

ผู้ฝึกสอนชาวเมืองลิเวอร์พูลที่เคยผ่านงานในออสเตรเลีย, สิงคโปร์ และ มาเลเซีย กล่าวต่อไปว่า “หากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับข้อเสนอจริง ดาโต๊ะ วรวีร์ มะกูดี (นายกสมาคม) ก็น่าจะมีการวางแผนเพื่อแถลงข่าวอย่างเป็นเรื่องเป็นราว ที่สำคัญผมติดต่อกับ ปีเตอร์ ทุกวัน ซึ่งเวลานี้ยังไม่มีอะไรที่เป็นรูปธรรม แต่ที่มีข่าวลักษณะนี้ออกมาบ่อยๆ คงเป็นเพราะเขาเคยประสบความสำเร็จกับการทำงานที่ ซันเดอร์แลนด์”

ดาร์บี ยังพูดถึงประสบการณ์ที่ทำงานในเมืองไทย พร้อมทั้งพูดถึงศึกไทยพรีเมียร์ลีกที่กระแสกำลังคึกคักว่า “ผมมีหน้าที่ในการจับตาดูฟอร์มของผู้เล่นที่มีฝีเท้าดีพอติดทีมชาติ และเลือกเฟ้นทีมที่ดีที่สุดสำหรับลุยศึกซีเกมส์ในเดือนธันวาคม นอกจากนั้น ยังได้ร่วมทำงานกับทีมชุดอายุไม่เกิน 19 ปีที่เพิ่งคว้าแชมป์เยาวชนชิงแชมป์อาเซียนด้วย”

“เราพยายามหาทางยกระดับทีมชาติไทยให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็มีนักเตะ 2 คนจากรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีที่จะได้ร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่ ที่นี่มีผู้เล่นที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์มากมาย ส่วนไทยพรีเมียร์ลีกก็กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายและมีแฟนบอลเข้ามาเชียร์เต็มสนามในทุกสัปดาห์ ดังนั้น ผู้เล่นจะได้ประโยชน์จากบรรยากาศการแข่งขันที่เข้มข้นขึ้นก่อนลงทำศึก เอเชียน คัพ กับ สิงคโปร์ ในเดือนพฤศจิกายนนี้” โค้ชวัย 54 ปี ร่ายยาว

ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสำนักข่าวเอพีเพียงสั้นๆ ว่า "ผมยังไม่ทราบรายละเอียดใดๆทั้งสิ้นเกี่ยวกับเรื่องนี้ อีกทั้งยังไม่มีข้อเสนอใดๆมาถึงมือผมในเวลานี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น