xs
xsm
sm
md
lg

แย้มตั้งโต๊ะเปิดใจ "รีด" หลังกลับถึงไทย 8 ก.ย.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กเปี๊ยก เผยเตรียมตั้งโต๊ะเปิดใจ ปีเตอร์ รีด
“บิ๊กเปี๊ยก”องอาจ ก่อสินค้า แม่บ้านสมาคมลูกหนังไทยเผยว่า "บังยี" วรวีร์ มะกูดี และ ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษ จะเดินทางกลับถึงเมืองไทยในวันอังคารที่ 8 กันยายนนี้ ก่อนตั้งโต๊ะแถลงข่าวตอบทุกคำถามคาใจ

หลังจาก ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทยเปิดเผยกับสื่อมวลชนในเมืองผู้ดีว่าได้เข้ารับตำแหน่งผู้ช่วยของ โทนี พูลิส ผู้จัดการทีม สโต๊ค ซิตี แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมกับแสดงความเสียใจที่ต้องอำลาจากการคุมทีมชาติไทย ก่อนที่ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะเดินทางไปเกลี้ยกล่อมกุนซือชาวอังกฤษให้กลับมารับงานเดิมต่อได้สำเร็จนั้น

อย่างไรก็ตามระหว่างที่ทั้งคู่อยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจที่ประเทศอังกฤษเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมายถึงการเซ็นสัญญาของอดีตดาวเตะ เอฟเวอร์ตัน รายนี้ โดยเฉพาะเรื่องที่ว่ามีสัญญาผูกพันอย่างเป็นทางการกันหรือไม่

ซึ่ง "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดเผยความคืบหน้าว่า "ผมได้คุยกับคุณวรวีร์แล้วซึ่งมองว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาคาใจแฟนฟุตบอลชาวไทย ดังนั้นจึงมีความคิดว่าจะจัดแถลงข่าวเพื่อให้ ปีเตอร์ รีด ได้ตอบข้อซักถามของสื่อมวลชนกันอย่างเปิดอก และอธิบายถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น”

"ที่ผ่านมาท่านนายกสมาคมฯ รวมถึงตัวผมเองยอมรับว่ารู้สึกไม่สบายใจมากกับข่าวที่เกิดขึ้นในขณะนี้ เราต้องการให้เรื่องนี้จบโดยเร็ว ซึ่งงานแถลงข่าวดังกล่าวน่าจะมีขึ้นหลังจากที่คุณวรวีร์เดินทางกลับมาพร้อมกับ ปีเตอร์ รีด ในช่วงเช้าวันอังคารที่ 8 กันยายน แต่จะแถลงวันไหนต้องนัดหมายกันอีกที" เลขาฯ สมาคมฟุตบอลกล่าว

สำหรับ ปีเตอร์ รีด มีภารกิจสำคัญในการนำทีมชาติไทยลงแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กับทีมชาติสิงคโปร์ ที่จะฟาดแข้งกันในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ที่แดนลอดช่อง ก่อนจะกลับมาดวลกันอีกครั้งในวันที่ 18 พฤศจิกายนต่อไป

ขณะเดียวกัน องอาจ ยืนยันว่า สตีฟ ดาร์บี ผู้ช่วยของ ปีเตอร์ รีด จะเป็นผู้คุมทัพลูกหนังช้างศึกไปลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ในเดือนธันวาคมนี้ โดยผ่านการหารือกับ “บิ๊กยี”, ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม รองเลขาฯ สมาคม ผู้ดูแลโค้ชสัญชาติอังกฤษทั้งสองคนในทีมชาติ รวมถึง รีด แล้ว โดยจะมีการเลือกสรรสตาฟฟ์โค้ชกันต่อไป

พร้อมกันนี้ยังมีการเปิดเผยถึงโปรแกรมของทีมชาติไทยออกมา ซึ่งจะมีการเรียกตัวผู้เล่นทั้งชุดใหญ่และชุดซีเกมส์มาเก็บตัวก่อนลงเตะแมตช์การกุศลที่จังหวัดนราธิวาส ในวันที่ 24 ตุลาคม จากนั้นเป็นคิวของรายการ 4 เส้าที่จ.ภูเก็ต กับ เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด ของไทย, ยาดานาบอน จากพม่า และ ฮอง อันห์ ยาลาย จากเวียดนามระหว่าง 25-30 ต.ค.

ก่อนที่วันที่ 2 พฤศจิกายน ชุดซีเกมส์จะเดินทางไปป้องกันแชมป์ทีแอนด์ที คัพ ที่เวียดนาม ซึ่งจะเตะกันระหว่าง 2-4 พ.ย. ขณะที่ชุดใหญ่กำลังพิจารณาจดหมายจากทีมที่ส่งจดหมายขอนัดเตะอุ่นเครื่องมา แต่ยังไม่เปิดเผยว่าเป็นทีมใด
รีด เดินทางถึงไทยพร้อม บังยี 8 ก.ย.นี้ ?
กำลังโหลดความคิดเห็น