xs
xsm
sm
md
lg

มีสัญญาคุมไทย 4 ปี ‘บังยี’ ยัน ‘รีด’ ไม่ไปไหนทั้งนั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันให้กระจ่างอีกครั้งว่า ปีเตอร์ รีด มีสัญญาคุมทีมชาติไทยเป็นเวลา 4 ปี ดังนั้นจึงจะไม่ย้ายไปทำงานให้สโมสรใดทั้งนั้น
รีด อยู่ภายใต้สัญญา 4 ปีคุมทัพไทย
แม้มีภาพชัดเจนว่า ปีเตอร์ รีด เดินทางกลับไปยังอังกฤษเพื่อช่วยงานผู้จัดการทีม โทนี พูลิส ในการคุมทัพ “ช่างปั้นหม้อ” สโตค ซิตี สโมสรในพรีเมียร์ลีก ทำให้คอลูกหนังชาวไทยงงว่าตกลงแล้วกุนซือวัย 53 ปี มีสัญญาเป็นรูปเป็นร่างหรือไม่ในการคุมบังเหียนทีมชาติไทย

ซึ่งล่าสุดเมื่อคืนวันจันทร์ นายวรวีร์ มะกูดี บอสใหญ่สมาคมลูกหนังแดนสยาม ให้สัมภาษณ์ไขความกระจ่างผ่านทาง “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ “เขา (รีด) ไม่ได้เซ็นสัญญากับสโตค เขาแค่ไปช่วยเพื่อน (พูลิส) เท่านั้น ณ ตอนนี้ รีด จะไม่ไปไหนทั้งนั้น เนื่องจากเขายังอยู่ภายใต้สัญญากับเรา”

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายนปีก่อน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยสร้างความฮือฮาด้วยการเซ็นสัญญาดึง รีด อดีตกุนซือ “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ มาคุมทัพแข้งไทยเป็นระยะเวลา 4 ปี แต่นี่ทำงานกันไปเพียง 11 เดือน รีด ตัดสินใจผละทีมไปช่วยงาน สโตค ทำให้สื่อไทยหลายสำนักเชื่อว่า “บังยี” อาจตัดสินใจแต่งตั้ง “อาจารย์หรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน ขึ้นคุมบังเหียน หรือดัน สตีฟ ดาร์บี ผู้ช่วยของ รีด ขัดตาทัพ เนื่องจากไทยมีภารกิจสำคัญในการลงเตะรายการเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือกช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

ด้านของ รีด มีการเข้าพบกับ นายวรวีร์ ที่เมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อเคลียร์ประเด็นปัญหาต่างๆ ที่ค้างคาใจ ซึ่ง “บังยี” เปรยกับสื่อก่อนหน้านี้แล้วว่า รีด จะเดินทางมาแถลงอนาคตเองในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังไม่รับสายรวมถึงตอบข้อความที่นักข่าวของ “รอยเตอร์ส” โทรศัพท์ไปหาแต่อย่างใด
กำลังโหลดความคิดเห็น