xs
xsm
sm
md
lg

"ปีเตอร์ รีด" ลาทีมชาติไทยคุมทัพสโต๊ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ รีด
ASTVผู้จัดการรายวัน - นับตั้งแต่การมาของ ปีเตอร์ รีด อดีตดาวเตะระดับตำนานของทีม "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เพื่อรับงานคุมทีมชาติไทยด้วยสัญญา 4 ปี เมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ภายใต้คำครหาที่ว่าสมาคมลูกหนังไทยต้องโหวตรับอังกฤษเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 เช่นเดียวกับที่ เยอรมนี เคยส่ง ซิกฟรีด เฮลด์ กุนซือเมืองเบียร์มารับงานบนแผ่นดินสยามเมื่อปี 2004 หลังได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2006

ผลงานของอดีตกุนซือสโมสร แมนฯ ซิตี, ซันเดอร์แลนด์ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด กับทีมชาติไทย ชี้ให้เห็นถึงพัฒนาการที่น่าพอใจจากการคว้าแชมป์ ทีทีแอนด์ที ที่เวียดนาม และ รองแชมป์เอเอฟเอฟ คัพ เมื่อปี 2008 ส่งผลให้ รีด ได้รับการจับตามองจากหลายสโมสรในลีกบ้านเกิด ไม่ว่าจะเป็น นิวคาสเซิล, เซาแธมป์ตัน และอีกหลายทีม แต่ก็ได้รับการปฏิเสธตลอดมา เนื่องจากกุนซือรายนี้เคยยืนยันว่าจะอยู่รับงานคุมทีมชาติไทยลุยฟุตบอลเอเชียนคัพ 2011

ทว่าล่าสุดการออกมาเปิดเผยของ โทนี พูลิส กุนซือทีม สโต๊ค ซิตี แห่งพรีเมียร์ลีก ยืนยันว่าต้องการดึง รีด กลับไปร่วมงานในฐานะผู้ช่วยผู้จัดการทีม จนเกิดผลสะเทือนมายังทีมชาติไทยที่กุนซือรายนี้รับงานอยู่หลังเพิ่งผ่านอายุสัญญาไปได้เพียง 1 ปีเท่านั้น

โดยมีรายงานว่า รีด เองก็ออกมายืนยันเช่นกันว่าต้องการรับตำแหน่งนี้ "มันเป็นความรู้สึกยอดเยี่ยมมากที่ผมจะได้กลับไปทำงานในอังกฤษอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ทำงานในลีกระดับสูงสุด ผมอดใจไม่ไหวกับการที่จะได้ร่วมงานกับยอดกุนซืออย่างโทนี พูลิส ผมเคยทำงานเป็นผู้ช่วยโค้ชมาแล้วในสมัย โฮเวิร์ด เคนเดลล์ ที่เอฟเวอร์ตัน ฉะนั้นเรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด"

ขณะที่ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ยืนยันก่อนหน้านี้ว่า รีด ซึ่งรับค่าจ้าง 1 ล้านปอนด์ หรือ 56 ล้านบาทต่อปี จะคุมทีมชาติไทยต่อนั้นอยู่ระหว่างเดินทางเข้าร่วมประชุมบอร์ดบริหารฟีฟาที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งคาดว่าทั้ง 2 ฝ่ายน่าจะนัดหารือกันก่อนที่จะมีข้อสรุปอย่างเป็นทางการ

ด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลไทย ยังไม่สามารถสร้างความมั่นใจ เรื่อง รีด จะกลับไปทำงานที่บ้านเกิดหรือไม่ ต้องรอคำตอบจากนายวรวีร์ แต่เรื่องนี้ประเมินจากสถานการณ์ล่าสุดแล้วเห็นท่าโอกาสไปมากกว่าอยู่

"เรื่องนี้ผมยืนยันไม่ได้ว่าเขาจะอยู่กับทีมชาติไทยต่อไป หรือว่าต้องการกลับไปทำงานกับ สโต๊ค ซิตี แต่ยืนยันได้ว่าเขายังเหลือสัญญาในการทำงานกับเราอยู่อีก 3 ปี ซึ่งเงื่อนไขสัญญาระบุว่าเมื่อทำงานครบ 2 ปี ทั้ง 2 ฝ่ายสามารถทบทวนสัญญาได้ ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับ รีด ว่าจะให้คำตอบว่าอย่างไร"

สำหรับทีมชาติไทยยังมีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กับทีมชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 14 และ 18 พฤศจิกายนนี้รออยู่ ซึ่งหากไร้ รีด จริง "แม่บ้านสมาคมลูกหนังไทย" ยืนยันว่าไม่กระทบแน่นอน "ตอนนี้เราต้องการคำตอบอย่างเป็นทางการจาก รีด ซึ่งหากเขาไม่สนใจจะทำงานต่อไปกับเรา ผมก็ชื่อว่าทีมชาติไทยจะหาผู้จัดการทีมคนใหม่ที่มีดีกรีไม่ยิ่งหย่อนไปกว่านี้" ล่าสุดสื่ออังกฤษ ตีข่าว รีด ตัดสินใจรับงานผู้ช่วยกุนซือ สโต๊ค เรียบร้อยแล้ว
องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
วรวีร์ มะกูดี
ทีมชาติไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น